Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan làm việc với xã Thanh Phú về tình hình phát triển kinh tế tập thể

Thứ năm - 16/11/2023 18:53 139 0
Chiều ngày 15/11, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan, PChủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái, lãnh đạo Hội Nông dân, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã đã có buổi làm với lãnh đạo xã Thanh Phú về tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn. Cùng làm việc có đại diện các Hợp tác xã (HTX) Tổ hợp tác (THT) trên địa bàn xã.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện nay trên địa bàn xã Thanh Phú có 05 Tổ hợp tác và 02 Hợp tác xã, với 144 thành viên (trong đó có một THT không còn hoạt động); các THT, HTX hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi. Trong thời gian qua, xã đã tiến hành tập huấn cho các thành viên của các THT, HTX; hỗ trợ vay vốn sản xuất kinh doanh cho các thành viên THT, HTX với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.
Nhìn chung các mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn phát triển ổn định, tuy nhiên còn nhiều hạn chế, phần lớn các HTX, THT thực hiện sản xuất theo hướng truyền thống, còn nhiều phụ thuộc, hạn chế trong việc áp dụng công nghệ cao vào sản xuất, còn phụ thuộc vào thị trường. Bên cạnh đó, giá các loại nông sản xuống thấp, giá vật tư nông nghiệp tặng cao cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của các mô hình kinh tế trên địa bàn.




Các đại biểu dự họp phát biểu ý kiến

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy Đảng trên địa bàn xã tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về kinh tế tập thể; đồng thời  hướng dẫn các THT, HTX được tiếp cận các văn bản pháp lý về kinh tế tập thể, thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các THT, HTX để kịp thời tháo gỡ, động viên các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất; đẩy mạnh xây dựng thêm các sản phẩm OCOP, VietGap, thực hiện mã vùng trồng để nâng cao thương hiệu và chất lượng các sản phẩm chủ lực của địa phương. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cũng đề nghị lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã hỗ trợ, tập huấn cho các thành viên HTX, THT về quy trình xây dựng mã vùng trồng, sản phẩm VietGap, OCOP,…
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây