BÌNH LONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHO VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

Thứ hai - 20/11/2023 14:00 163 0
Chiều ngày 06/11, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì họp triển khai chương trình cho vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Dự cuộc họp có Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội; Lãnh đạo Công an thị xã; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã,  phường.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp

Trên địa bàn thị xã Bình Long hiện có 103 người chấp hành xong án phạt tù. Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/08/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã phối hợp với Công an thị xã, UBND 6 xã, phường rà soát các khách hàng đủ điều kiện và bước đầu đã giải ngân. Người được vay mức cao nhất 50 triệu đồng.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân nhấn mạnh. Công tác hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù thể hiện sâu sắc chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân yêu cầu Công an các , phường và Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp khẩn trương rà soát, tham mưu cho chính quyền địa phương lập danh sách những người đã chấp hành xong án phạt tù, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn, giúp họ ổn định cuộc sống, không tái phạm tội và vi phạm pháp luật; Sau khi giải ngân, Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ phối hợp với các tổ chức hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn cho vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả; báo cáo, tham mưu UBND thị xã đối với nội dung vượt thẩm quyền; Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Đài truyền thanh – Truyền hình thị xã phổ biến, tuyên truyền chính sách tín dụng đối với người chấp hành song án phạt từ theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây