Xây dựng đường Nguyễn Du - Dự án đẹp lòng dân

Thứ năm - 22/01/2015 16:02 1.489 0

Xây dựng đường Nguyễn Du - Dự án đẹp lòng dân

Đường Nguyễn Du có chiều dài 2, 593 km, đi qua địa phận hai phường Phú Thịnh và Phú Đức thị xã Bình Long. Là tuyến đường có nhiều các loại xe tải nặng lưu thông tránh qua nội ô thị xã, do vậy mặt đường đã bị “cày nát”, xuống cấp, hư hỏng nặng, trời mưa tạo nên những ao nước giữa đường, nước tràn vào nhà dân, trời nắng thì bùi mù mịt, gây ra nhiều tai nạn đáng tiếc cho người và phương tiện lưu thông; cuộc sống của người dân hai ven đường khốn khổ.

Đường Nguyễn Du đang được khẩn trương thi công

Trước tình hình trên, UBND thị xã Bình Long đã tiến hành xây dựng tu bổ tuyến đường, với tổng kinh phí 26 tỷ 695 triệu đồng từ nguồn vốn xây dựng cơ bản của thị xã,  giao cho Ban quản lí dự án xây dựng thị xã làm chủ đầu tư, công ty Cổ phần xây dựng Phong Phú thị xã Bình Long nhận thầu thi công, trung tâm quy hoạch và kiểm định xây dựng tỉnh Bình Phước là đơn vị giám sát.

Ngày 25/09/2014 công trình đã được khởi công, dự kiến đến ngày 1/7/2015 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Con đường được thiết kế xây dựng mặt đường bê tông rộng 14 mét, gồm 4 làn xe, chiều dày thảm bê tông nhựa 7cm; độ dày nền hạ 30 cm, đến nay dự án đã thi công được 20 %, với các hạng mục san lấp mặt bằng, làm nền hạ, hệ thống thoát nước hai bên. Dự kiến đến tết Nguyên đán dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng  hơn 1,2 km để cho bà con đón tết cổ truyền đầm ấm.

Dự án được đầu tư xây dựng làm cho bà con sống hai bên đường hết sức phấn khởi. Bà Lê Thị Hồng Nhạn tổ 4 khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức phấn khởi cho biết “ đường này hồi trước hố gà nhiều quá, tối xe lọt ồ gà nhiều nên tối ngủ giật mình hoài không ngon giấc, nhiều tai nạn xảy ra sợ lắm, đến nay con đường được thi công sạch đẹp như vầy tối ngủ được yên giấc, bà con mừng lắm”.

Đường Nguyễn Du thi công hoàn thành đưa vào sử dụng giúp cho việc lưu thông của các phương tiện qua lại dễ dàng, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, cuộc sống người dân hai bên đường được cải thiện, bao nhiêu mong mỏi của bà con đã thành hiện thực.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây