THỊ XÃ BÌNH LONG KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN VIỆT NAM, 25 NĂM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN

Thứ hai - 29/12/2014 10:05 1.325 0

THỊ XÃ BÌNH LONG KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN VIỆT NAM, 25 NĂM NGÀY QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN

Trong những ngày cả nước đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày quốc phòng toàn dân, sáng ngày 22/12 Thị xã Bình Long long trọng tổ chức lễ kỷ 70 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày quốc phòng toàn dân. Về dự lễ có mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Miên, các đồng chí lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang; lãnh đạo bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Lãnh đạo thi xã qua các thời kỳ; lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thị xã; các đồng chí cán bộ sĩ quan QĐNDVN đã nghỉ hưu; các đồng chí cán bộ chiến sĩ LLVT thị xã Bình Long.
 

Tại buổi lễ các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 70 năm  chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của quân đội ta. Kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh kiên cường  bất khuất của dân tộc Việt Nam, truyền thống của quân đội nhân dân “ Miền đông gian lao mà anh dũng” , trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cán bộ và chiến sĩ LLVT thị xã Bình Long đã sát cánh cùng nhân dân địa phương và bộ đội chủ lực làm lên những chiến thắng vang dội đi vào lịc sử của dân tộc như: chiến thắng Tàu Ô, An lộc, Bù Đốp, Phước Long… Trong 21 năm kháng chiến chống Mỹ, với tinh thần tiến công cách mạng, và ý chí kiên cường, quân và dân Bình Long đã đánh trên 2.700 trận; Diệt và làm bị thương hơn 13.500 tên địch; phá trên 70 ấp chiến lược; diệt và làm tan rã 76 ban tề ấp; phá hỏng và bắn cháy 259 xe, thu 50 xe quân sự các loại; băn rơi và phá hủy 19 máy bay; thu và phá hủy hơn 2.000 súng các loại. Từ sau hòa bình lập lại cho tới nay, LLVT Thị xã Bình Long luôn được quan tâm xây dựng cả về số lương, chất lượng; chủ động tham mưu cho cấp ủy – chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS – QP, xây dựng khu vực vững chắc ở địa phương.

Trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Thanh Quang, TUV, Bí thư Thị ủy Bình Long đã đã đưa các đại biểu ngược dòng thời gian trở lại năm 1965, năm mà lực lượng vũ trang thị xã Bình Long được thành lập mang tên trung đội 70, sau phát triển lên đại đội 70, đến 1968 phát triển thành tiểu đoàn 368 sát cánh cùng các đơn vị chủ lực chiến đấu.  Trải qua những năm tháng ác liệt LLVT thị xã Bình Long vừa xây dựng vừa chiến đấu, vừa phát triển lực lượng. Trên khắp các mặt trận, họ đều là những người con ưu tú, những chiến sĩ kiên cường, bất khuất, không sợ gian khổ, hy sinh, luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân đánh giặc, đã chiến đấu là chiến thắng kẻ thù xâm lược, góp phần xây dựng lên một Bình Long anh hùng trong thời đại Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, TUV, Bí thư thị ủy khẳng định: Trong những thành tựu KT- VHXH - ANQP của thị xã hôm nay, luôn có sự đóng góp hết sức quan trọng của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, các cựu chiến binh, cựu quân nhân và lực lượng vũ trang trong toàn thị xã. Trong thời gian tới đồng chí Nguyễn Thanh Quang, TUV, Bí thư thị ủy đề nghị: các đồng chí CCB, cựu quân nhân, những người được lớn lên và trưởng thành trong QĐNDVN. Nay dù về với đời thường, mong các đồng chí tiếp tục phát huy cao độ phẩm chất “ bộ đội cụ Hồ”, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đoàn kết, gắn bó, giáo dục, động viên con cháu học tập, công tác tiến bộ; Tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH, xây dựng cơ sở chính trị; Trở thành lực lượng tin cậy cho cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương. Quan tâm thăm hỏi, động viên giúp đỡ, chia sẻ với những đồng chí, đồng đội khó khăn.

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập QĐNDVN hôm nay thể hiện sự trân trọng biết ơn của thế hệ trẻ thị xã Bình Long với những công lao to lớn của lớp lớp đàn anh đi trước, đặc biệt là của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu, và các đồng chí thương binh, bệnh binh đã góp một phần thân thể của mình vì độc lập tự do của tổ quốc.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây