PHƯỜNG PHÚ ĐỨC KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP PHƯỜNG

Thứ ba - 04/11/2014 15:40 1.734 0

PHƯỜNG PHÚ ĐỨC KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP PHƯỜNG

Vừa qua, UBND phường Phú Đức tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập phường. Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy,UBND, UBMTTQVN thị xã qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thị xã; lãnh đạo các xã phường, đơn vị bạn; các tổ chức tôn giáo; các đồng chí bí thư, phó bi thư chi bộ; trưởng, phó, ban điều hành khu phố ấp, trưởng phó ban mặt trận khu phố ấp đã về dự và chúc mừng.

Trụ sở UBND phường được xây mới khang trang

Phường Phú Đức là một trong 4 phường của thị xã Bình Long được thành lập theo quyết định số 35/2009/NQ-CP ngày 18/11/2009 của chính phủ, trên cơ sở tách ra một phần từ thị trấn An Lộc, huyện Bình Long cũ nay là Thị xã Bình Long. Phường có diện tích tự nhiên 403ha, dân số 4.830 nhân khẩu. Tỷ lệ hộ nông nghiệp và hộ không có việc làm ổn định chiếm tỷ lệ 80%, số hộ làm kinh doanh dịch vụ chỉ có 7 %, đường giao thông xuống cấp, đời sống nhân còn gặp nhiều khó khăn.

Qua 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết đảng bộ phường, diện mạo của phường ngày càng khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra.Cụ thể, đến nay toàn phường có 205 hộ kinh doanh, tăng 277% so với năm 2009;  tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản 4,5 tỷ đồng; với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, phường đã sửa chữa, làm mới 9 tuyến đường có tổng chiều dài 9,2km, xây mới trạm y tế đạt chuẩn theo bộ tiêu chí của quốc gia, hàng năm số trẻ em đúng độ tuổi vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100%, trung tâm học tập cộng đồng, hội khuyến học hoạt động có hiệu quả; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoa ở khu dân cư càng được nâng cao, tỷ lệ khu dân cư văn hóa luôn đạt trên 75%. Tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn đinh. Hệ thống chính trị được xây dựng trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ ngày càng trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ địa phương.

Trạm y tế phường đạt chuẩn theo bộ tiêu chí của quốc gia

Với những nỗ lực phấn đấu của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, phường Phú Đức được các cấp các ngành ghi nhận tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: năm 2011 Bộ văn hóa, thể thao và du lịc tặng bằng khen về thành tích xuất sắc hoạt động văn hóa, thể thao và du lich tại địa phương. Năm 2012 UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu khối xã phường. Năm 2012 và 2013 Bộ công an tặng bằng khen cho nhân dân và cán bộ phường Phú Đức có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đ/c Đàm Ngọc Linh, PBT thường trực thị ủy, biểu dương những thành tích đã được được của đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Đức trong việc xây dựng phát triển phường giai đoạn 2009 – 2014

Trong buổi lễ kỷ niệm, UBND phường đã tặng giấy khen cho 8 tập thể 13 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc xây dựng phát triển phường giai đoạn 2009 – 2014

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây