Thị xã Bình Long: Một chặng đường phát triển

Thứ sáu - 07/11/2014 14:53 2.812 0
Những ai đã từng đi qua vùng An Lộc – Bình Long trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, hôm nay có dịp về thăm lại mảnh đất này sẽ xúc động biết dường nào khi nhìn thấy miền đất bị bom đạn tàn phá năm xưa đang ấm dần lên bởi những vườn cây tươi tốt, những con đường mới khang trang, cùng với những khu dân cư yên ả thanh bình…

Nhà máy xi măng Bình Phước đóng chân trên địa bàn

xã Thanh Lương

Thị xã Bình Long được thành lập trên cơ sở tách ra từ huyện Bình Long cũ theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 11/8/2009 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Có thể nói việc thị xã Bình Long được thành lập đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng.

Thị xã Bình Long nằm dọc theo Quốc lộ 13 với chiều dai khoảng 14km, gồm có 06 xã, phường trực thuộc với 55 ấp, khu phố. Sau khi chia tách, Thị xã Bình Long có diện tích tự nhiên là trên 12.600 ha, dân số khoảng 59.624 người, trong đó có 14 thành phần dân tộc thiểu số. “Đất lành chim đậu”, dân cư sinh sống trên địa bàn thị xã đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau hội tụ về đây an cư lạc nghiệp, mang đến những phong tục, tập quán và sắc thái văn hóa riêng…song có điểm tương đồng là truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù, sáng tạo, tự lực tự cường.

Trong 5 năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế song Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Bình Long tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của thị xã đạt 16,71%/năm, cao gấp 1,2 lần so với giai đoạn 2005 – 2009 (khi còn là huyện Bình Long) và cao gấp 1,7 lần so với tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 15 triệu đồng/1 người/ 1 năm thời điểm năm 2009 lên 45 triệu đồng/người/năm vào năm 2014, con số này cao hơn so với thu nhập bình quân đầu người chung của tỉnh, đời sống của nhân dân có nhiều cải thiện. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, tình hình thu ngân sách hàng năm của thị xã vẫn tăng bình quân 8,21%/năm, vượt so dự toán tỉnh giao. Tổng thu ngân sách thị xã từ năm 2010 đến năm  2014 đạt 741,3 tỷ đồng, gấp 1,75 lần so với giai đoạn 2005 – 2009 (khi còn là huyện Bình Long).

Đô thị thị xã Bình Long đang trên đà phát triển

Cơ cấu kinh tế của thị xã Bình Long chuyển dịch theo đúng hướng mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra, tăng dần tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và thương mại - dịch vụ. Nếu như thời điểm mới thành lập thị xã, cơ cấu kinh tế là Nông –lâm – thủy sản chiếm 64,43%; Thương mại - dịch vụ 20,23%, Công nghiệp – xây dựng 15,35%. Thì đến năm 2014, Công nghiệp – xây dựng chiếm 45,07%; Thương mại – dịch vụ 39,19%; Nông – lâm – thủy sản 15,74%...Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng tăng cao phải kể đến sự đóng góp rất lớn của Nhà máy xi măng Bình Phước đóng chân trên địa bàn xã Thanh Lương . Sản lượng năm cao nhất của nhà máy đạt 1.760.000 tấn clinker và 850.000 tấn xi măng, đáp ứng nhu cầu xi măng cho các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhà máy xi măng Bình Phước còn đóng góp mỗi năm hàng chục tỷ đồng cho ngân sách thị xã, giải quyết việc làm cho lao động địa phương và tích cực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Trên lĩnh vực kinh doanh tiền tệ có bước phát triển mạnh đáp ứng đầy đủ, kịp thời, sinh động nguồn vốn để phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài hệ thống ngân hàng quốc doanh, trên địa bàn thị xã Bình Long đã có 6 ngân hàng thương mại cổ phần được ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động sản xuất kinh doanh. Các ngân hàng trên địa bàn thị xã đã thực hiện tốt việc huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân và đáp ứng nhu cầu về vốn vay cho các doanh nghiệp và hộ gia đình để phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực tham gia thực hiện chính sách tiền tệ nhằm kìm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ.

Với vị trí địa lý, giao thông thuận tiện nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 13 thuận lợi cho giao thương từ TP.HCM đến cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, mật độ dân số đông (chỉ xếp sau thị xã Đồng Xoài), nguồn lao động dồi dào và có trình độ tay nghề, đã kích thích các thành phần kinh tế phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại – dịch vụ. Trong 5 năm qua, đã có 25 doanh nghiệp tư nhân và 7 trang trại được thành lập, nâng tổng số lên 148 doanh nghiệp tư nhân và 35 trang trại đang hoạt động trên địa bàn. Tổng doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp tư nhân và trang trại hơn 3.045 tỷ đồng.

Chặng đường 5 năm qua cũng ghi dấu đậm nét về việc đầu tư kết cấu hạ tầng làm thay đổi rõ nét diện mạo đô thị của thị xã Bình Long. Nhận thức tầm quan trọng của việc phát triển kết cấu hạ tầng, ngay sau Đại hội Đảng bộ thị xã khóa X, thị xã đã tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình đột phá đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị thị xã giai đoạn 2011 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Trong 5 năm qua, toàn thị xã đã huy động tổng nguồn vốn 449 tỷ đồng để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó ngân sách nhà nước 337 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp và hỗ trợ khác 112 tỷ đồng. Qua đó, rất nhiều công trình trọng điểm đã được xây dựng và đưa vào sử dụng phục vụ cho sự nghiệp giáo dục, y tế, giao thông của thị xã.

Song song với việc xây dựng và hoàn thiện mạng lưới hạ tầng cơ sở, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cũng được Bình Long đặt biệt chú trọng. Sau khi tái lập thị xã, diện tích đất nông nghiệp thu hẹp. Với ý chí làm giàu từ nghề nông, bà con nông dân thị xã đã linh động tìm tòi, học hỏi và áp dụng nuôi trồng những cây con giống cho năng suất cao trên diện tích đất nhỏ. Bước đầu thực hiện cho tín hiệu khả quan. Diện tích, năng suất, sản lượng các cây trồng chủ lực, các loại cây cho giá trị kinh tế cao đều tăng. Mô hình kinh tế trang trại và các hình thức sản xuất mới đã phát huy hiệu quả, là nhân tố mới góp phần chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, nông thôn.

Thị xã Bình Long có xã Thanh Lương, xã Thanh Phú thực hiện chương trình nông thôn mới. Đến nay, xã Thanh Lương đã đạt được 12/19 tiêu chí, xã Thanh Phú đạt được 11/19 tiêu chí, đây là kết quả cao so với các địa phương trong tỉnh. Đáng ghi nhận phong trào vận động nhân dân xây dựng đường giao thông nông thôn nở rộ, nhân dân các khu dân cư tích cực ủng hộ, qua đó xuất hiện nhiều nhân tố tiên phong trong việc đóng góp tiền, ngày công lao động và vận động người dân xung quanh cùng thực hiện. Đến nay không chỉ đường khu trung tâm được láng nhựa mà các con đường làng ngõ xóm các khu dân cư đã được bê tông hóa, rãi sỏi đỏ tạo thuận lợi trong việc đi lại của nhân dân, xây dựng bộ mặt khu dân cư ngày càng sạch đẹp.

Sự nghiệp giáo dục của thị xã Bình Long đang phát triển theo hướng đào tạo chất lượng cao. Toàn thị xã hiện nay có 28 trường học (công lập), trong đó có 9 trường đạt chuẩn quốc gia,  tăng 6 trường so với thời điểm tháng 11/2009. Xác định tầm quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương nên trong những năm qua thị xã Bình Long chú trọng đầu tư cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Năm 2010, từ chỗ còn 85 phòng học tạm, đến năm 2014, đã xóa 100% phòng học tạm, xây dựng kiên cố hóa 232 phòng học lầu, 26 nhà công vụ. Hầu hết các trường học đã ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Chất lượng giáo dục – đào tạo luôn duy trì ở vị trí tốp đầu của tỉnh. Thị xã đang thí điểm xây dựng trường THCS An Lộc theo hướng chất lượng cao nhằm tạo nguồn cho trường THPT chuyên Bình Long. Sau hai mùa tuyển sinh và áp dụng phương pháp giáo dục theo hướng chất lượng cao, đến nay chất lượng dạy và học của nhà trường nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tiểu học đạt 99,5%, trung học cơ sở 96,7%, trung học phổ thông 100%. Tỷ lệ học sinh thi đậu đại học bình quân 40,2%. Hàng năm tham dự các hội thi lớn cấp tỉnh, từ hội thi bé thông minh vui khỏe, thi học sinh giỏi các môn văn hóa đến các phong trào thể dục thể thao ngành giáo dục thị xã  đều xếp hạng nhất, nhì toàn tỉnh.

Đặc biệt, lần đầu tiên thị xã Bình Long đã có trường THPT chuyên để đào tạo nguồn lực cho tương lai. Trường THPT Chuyên Bình Long được khởi công xây dựng vào ngày 26/4/2012 và ngày 4/9/2014 chính thức được đưa vào sử dụng, hoàn thành trước tiến độ 27 tháng và tiết kiệm được trên 13 tỷ đồng. Đây là công trình nghĩa tình giữa hai tỉnh Bình Phước và Bình Dương, trường được xây dựng trên diện tích hơn 5 ha với tổng kinh phí 106 tỷ đồng. Qua hai năm học đầu tiên, tỷ lệ học sinh Bình Long chiếm 1/3 tổng số học sinh thi đậu vào Trường THPT Chuyên Bình Long. Với cơ sở vật chất khang trang và hướng giáo dục chất lượng cao, con em của nhân dân thị xã Bình Long và các huyện lân cận rất phấn khởi khi được học tập trong ngôi trường này.

Ngày 4/9/2014, Trường THPT chuyên Bình Long chính thức đưa vào sử dụng

Về y tế: 5 năm qua, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, khống chế hoàn toàn các loại dịch bệnh ngay từ khi mới phát sinh. Mạng lưới y tế được tăng cường đầu tư nâng cấp đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân thị xã và các huyện lân cận. Bệnh viện Đa khoa đã được đầu tư nâng cấp quy mô 230 giường, với phòng khám và các trang thiết bị y tế hiện đại. Đến nay, bệnh viện được trang bị  máy city, máy chạy thận nhân tạo, máy siêu âm 4D, máy từ trường điều trị và sóng ngắn điều trị, máy X. quang di động, máy phân tích khí máu, máy quang châm laser bán dẫn, máy nội soi dạ dày … đồng thời đã liên kết trực tuyến với các Bệnh viện có uy tín hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, như Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Y khoa Medic (Hòa Hảo) để chẩn đoán và điều trị bệnh cho nhân dân; 100% các trạm y tế xã, phường được đầu tư xây dựng đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, tăng 4 trạm so với tháng 11 năm 2009. Nhằm tạo bước đột phá trong việc nâng cao tỷ lệ bác sĩ/vạn dân, thị xã đã xây dựng và thực hiện Đề án đào tạo bác sĩ giai đoạn 2011 – 2015, liên kết với Trường Đại học Y Tây Nguyên mỗi năm đưa từ 10 – 15 người đi đào tạo bác sĩ, đến nay đạt tỷ lệ 7,6 bác sĩ/vạn dân, tăng 2 bác sĩ/vạn dân so với năm 2009; tỷ lệ trẻ em duy dinh dưỡng còn dưới 9%, giảm 56% số trẻ em suy dinh dưỡng so với năm 2009.

Một trong những thành tựu nổi bật mà Bình Long đạt được trong 5 năm xây dựng và phát triển đó là công tác xoá đói giảm nghèo. Trong 5 năm 2010 – 2014, số tiền động huy động chăm lo cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội 83,5 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước 70,5 tỷ, vận động từ nhân dân 13 tỷ đồng); toàn thị xã đã xây dựng 54 căn nhà tình nghĩa, 365 căn nhà tình thương. Chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nhà ở đạt được kết quả cao, tạo điều kiện cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn yên tâm an cư, lạc nghiệp, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Từ đó, đời sống của gia đình chính sách và hộ nghèo được cải thiện. Trong 5 năm tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, nếu như thời điểm mới thành lập thị xã có trên 1.500 hộ nghèo thì qua 5 năm đã giảm được 1.146 hộ vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ thị xã đề ra.

Các thiết chế văn hóa được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, đặc biệt là bằng nguồn vốn xã hội hóa. Ngoài nguồn vốn ngân sách đầu tư 36 tỷ đồng để nâng cấp Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Mộ 3000 người và hàng chục tỷ đồng để nâng cấp các thiết chế văn hóa khác, thị xã đã huy động trên 35 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực văn hóa. Tháng 7/2013, thị xã Bình Long đã khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích mộ tập thể 3000 người, dự án này có vốn đầu tư là 35,7 tỷ đồng. Dự án được đầu tư xây dựng trên khu đất tọa lạc tại phường An Lộc, thị xã Bình Long với tổng diện tích 4.309m2. Khi công trình này hoàn thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ Bình Long và đón chào du khách thập phương đến thắp hương tưởng niệm.

Hoàng loạt các công trình thể dục thể thao khác cũng đưa vào sử dụng như Hồ bơi là một trong những hồ bơi đạt chuẩn của tỉnh, hàng ngày đón hàng trăm lượt người dân, thanh thiếu nhi đến bơi lội vui chơi, rèn luyện sức khỏe, đây cũng là nơi diễn ra các lớp tập huấn bơi của tỉnh, các hội thi bơi lội của các đơn vị. Một số công trình đã được vận động đầu tư từ nguồn xã hội như: 6 Sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo đến nay trở thành điểm thể thao hoạt động hết công suất phục vụ người đam mê môn thể thao vua đến chơi hàng ngày. Các doanh nghiệp tư nhân cũng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 2 nhà tập thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình với phòng tập rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ dụng cụ luyện tập thu hút rất đông người dân, cán bộ công chức đến tập luyện giữ gìn sức khỏe; ngoài ra tại khuôn viên khu Trung tâm văn hóa – thể thao còn có các công trình như sân teenis, công trình tượng đài Kim Đồng góp phần hoàn thiện thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân…Nhà thi đấu đa năng thị xã đến nay trở thành địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa – thể thao của thị xã, đồng thời phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao của đông đảo người dân.

Các em thiếu nhi dưới chân tượng đài Kim Đồng

Nhiều câu lạc bộ văn nghệ, thể thao được thành lập tập hợp đông đảo các thành phần tham gia tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích. Hệ thống thông tin truyền thông được mở rộng, phủ sóng toàn thị xã, cung cấp đa dạng và có chất lượng các dịch vụ thông tin; 100% ấp, khu phố có cụm loa truyền thanh, 99% hộ được xem truyền hình, 100% hộ được nghe Đài tiếng nói Việt Nam. Tỷ lệ hộ sử dụng điện chiếm 98,5%. Tỷ lệ sử dụng điện thoại và Internet của thị xã cao gấp 1,5 lần so với tỷ lệ bình quân chung của toàn tỉnh.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, là động lực tinh thần to lớn, có tác động tích cực đến phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa. Đến nay thị xã có 55 khu dân cư, trong đó 30 khu dân cư đạt văn hóa, 100% khu dân cư có quy ước; hàng năm có trên 90% gia đình đạt văn hóa; 100% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Trong những năm qua, lực lượng quân sự và công an thị xã đã triển khai nhiều giải pháp góp phần giữ vững ổn định tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã. Các chỉ tiêu về quân sự - quốc phòng hàng năm đều đạt 100%. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được đẩy mạnh. An ninh chính trị được giữ vững, an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tình hình phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông được kìm giảm. Đặc biệt, 5 năm qua, trên địa bàn thị xã không xảy ra khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp. Do đó cũng đã tạo điều kiện môi trường rất thuận lợi để nhân dân và các doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh.

Hệ thống chính trị thị xã được xây dựng trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ ngày càng trưởng thành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước không ngừng được củng cố và nâng cao. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phát huy hiệu quả thiết thực trong cuộc sống, được nhân dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ.  Nghị quyết TW 4 (Khóa XI) về xây dựng đảng được chú trọng thực hiện nghiêm túc. Số lượng, chất lượng tổ chức đảng và đảng viên không ngừng lớn mạnh. Tháng 11 năm 2009, đảng bộ có 44 tổ chức cơ sở đảng với 1.047 đảng viên, đến nay đã phát triển lên 58 cơ sở đảng trực thuộc với 1.641 đảng viên.

Trong quá trình xây dựng và phát triển thị xã, Đảng bộ, chính quyền luôn coi trọng việc quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ, vì vậy đội ngũ cán bộ đã phát huy phẩm chất, năng lực, ngày càng trưởng thành, tích cực đóng góp vào sự phát triển của thị xã. Trình độ cán bộ công chức ngày càng được nâng cao.  Qua đó góp phần tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi trách nhiệm trên các lĩnh vực với tinh thần tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Hiện tượng quan liêu, hách dịch, tham nhũng, lãng phí đã được ngăn chặn và đẩy lùi. Công tác xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được quan tâm, nâng cao về chất lượng, hiệu quả hoạt động. Các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Bình Long đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy kinh tế phát triển. Hàng năm, UBND thị xã đã linh động trong công tác chỉ đạo điều hành các phòng, ban, cơ quan chức năng rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực được phân công phụ trách để nổ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ thị xã đề ra.

Thực hiện sự huấn thị của Bác Hồ, dù trong hoàn cảnh nào Đảng bộ thị xã luôn nhận thức sâu sắc đoàn kết là sức mạnh, là nhân tố quan trọng bảo đảm sự thành công, nên trong quá trình lãnh đạo, truyền thống đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động từ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy đến các chi bộ luôn được coi trọng giữ gìn và phát huy.

Là địa phương có 14 thành phần dân tộc sinh sống và có đủ các tôn giáo lớn sinh hoạt, dân cư được hình thành từ nhiều tỉnh, thành khác nhau hội tụ về đây an cư lạc nghiệp, mang đến những phong tục, tập quán và sắc thái văn hóa riêng, song có điểm tương đồng là truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù, sáng tạo, tự lực tự cường. Đây là động lực vô cùng quan trọng cho việc xây dựng và phát triển thị xã. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thị xã luôn biết khơi dậy và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đồng thời mở rộng dân chủ để nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và các hoạt động chính trị, xã hội sôi nổi, tích cực. Nhờ đó “ý Đảng lòng dân” được hòa quyện nhân lên sức mạnh tổng hợp, đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của thị xã.

Chặng đường 5 năm qua đánh dấu một bước ngoặt, một bước trở mình đi lên con đường xây dựng đô thị hóa, từ những ngày đầu cơ sở hạ tầng còn chắp vá, đường sá đi lại còn khó khăn, mức sống của nhân dân thấp...đến thị xã Bình Long hôm nay, những người con quê hương Bình Long anh dũng hết sức tự hào vì diện mạo mới mẻ, khang trang, những con đường láng nhựa rộng mở thẳng tắp, những công trình xây dựng nối tiếp những bờ vui, những thế hệ trẻ Bình Long được học tập dưới mái trường kiên cố, khang trang. Bình Long qua một chặng đường phát triển, một chặng đường đầy gian nan thử thách nhưng với sự chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Bình Long đã dựng xây quê hương Bình Long anh dũng trong chiến đấu, vững mạnh trong xây dựng. Sự quyết tâm đó được ghi dấu bằng Huân chương lao động hạng nhất. Đây chính là phần thưởng xứng đáng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Bình Long tiếp tục thi đua đạt nhiều thành tích mới. Từ truyền thống hào hùng, quân dân thị xã Bình Long đang hướng về tương lai với bao niềm tin mới.

Phát huy thành tựu đã đạt được, Bình Long đang nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội với mục tiêu là: đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở nâng cao chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh của nền kinh tế đi đôi với bảo đảm môi trường sinh thái, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tăng cường công tác đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế trên các lĩnh vực, quyết tâm xây dựng Bình Long này ngày càng giàu đẹp văn minh, phấn đấu đến năm 2020 trở thành đô thị loại III…..

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây