CÔNG AN THỊ XÃ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO NHÂN DÂN ĐÓN TẾT

Thứ năm - 12/02/2015 14:05 1.500 0
Đã thành thông lệ cứ vào mỗi dịp lễ, tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, cùng với các ngành chức năng lực lượng công an thị xã, đặc biệt là cảnh sát giao thông đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm đảm bảo TTATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán 2015.

Dịp Tết Nguyên đán năm 2015, với kỳ  nghỉ khá dài 9 ngày, đây là thời điểm nhu cầu tham gia giao thông của người dân tăng cao đột biến, tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến phức tạp.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và các  hội Xuân Ất Mùi, lực lượng cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát thời điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an ninh, an toàn xã hội trong thời gian tết, trọng điểm là các tuyến đường trên địa bàn thị xã.

Bắt đầu đợt cao điểm từ 20 đến 30 âm lịch, Đội Cảnh sát giao thông thị xã chia làm 3 tổ tuần tra khép kín tại các tuyến đường trọng điểm nhất là ban đêm để kiểm tra xe mô tô 02 bánh vi phạm nồng độ cồn. Các trường hợp vi phạm khác như là chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, không có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Trong những ngày tết Nguyên đán cận kề, mật độ lưu thông xe là rất lớn,  Đội Cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng trực tuần tra 100% quân số đến hết giao thừa. Qua đây góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên các tuyến giao thông để bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu Xuân 2015

PB: Thiếu tá Phan Hữu Tình đội trưởng đội cảnh sát giao thông thị xã Bình Long cho biết: thứ nhất là tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT cụ thể là tuần tra xử lý về xe kinh doanh vận tải hành khách, xe chở hàng hóa quá tải sử dụng phương tiện kỹ thuật để kiểm tra xử lý nồng độ cồn tiếp tục tham gia các đơn vị nghiệp vụ đảm bảo trật tự ở trung tâm thương mại nơi tổ chức chợ hoa và các điểm vui chơi trên địa bàn thị xã”.

Đặc biệt, trong dịp tết này, LLCSGT sẽ tập trung xử lý các xe chở khác, xe chở hàng hóa sẽ gia tăng hoạt động chở quá số người quy định, vượt quá tải trọng. Phối hợp với phòng quản lý đô thị điều tiết phương tiện nhằm kịp thời đưa số hành khách tới điểm đến cần thiết, để mọi người đều được hưởng đêm giao thừa sum vầy cùng gia đình.

Bên cạnh đó, trong dịp tết, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường hoạt động hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn trọng điểm được quan tâm chú trọng. Nhất là  mô hình “Tổ an ninh tự quản”, “Tiếng kẻng an ninh”; các tổ an ninh nhân dân, đội thanh niên xung kích, đội dân phòng... Từ đó đảm bảo tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở, để nhà nhà người người đều an tâm đón tết nguyên đán năm 2015.

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây