BÌNH LONG GIAO QUÂN ĐẠT CHỈ TIÊU 100%

Thứ năm - 12/03/2015 16:12 1.097 0
Cùng với các địa phương khác, sáng ngày 6/3/2015, thị xã Bình Long đã hoàn thành công tác giao –nhận tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2015. Tham dự có ông Nguyễn Văn Trăm chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quốc Bình-CHT. BCH quân sự tỉnh,  lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện đơn vị nhận quân cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, đảng ủy,UBND các xã phường.

Quang cảnh giao nhận quân

Trong đợt giao quân này, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển gọi 95 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 75 thanh niên được bàn giao cho trung đoàn bộ binh 1, sư đoàn 9 quân đoàn 4, 20 thanh niên còn lại được bàn giao về trung đoàn bộ binh 736 bộ CHQS tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị, trình độ văn hóa, nên 95 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1- năm 2015 của thị xã đều có chất lượng khá cao . Đặc biệt, có 3 đảng viên  chiếm 3,15 % trong tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ . Đợt giao nhận quân được thị xã và 6 xã phường chuẩn bị chu đáo . Các đồng chí lãnh đạo từ thị xã đến cơ sở đã động viên các tân binh an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo thị xã Bình Long đã đốt đuốc truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, trước khi lên đường về đơn vị nhận quân, các vị lãnh đạo cũng đã tặng quà và bắt tay thân mật cỗ vũ thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Trăm chủ tịch UBND tỉnh bắt tay động viên thanh niên nhập ngũ

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long cũng đã tổ chức hội trại giao quân nhịp sống trẻ. Với các hoạt động như hành quân trò chơi lớn, 4 trò chơi vận động mô phỏng sinh hoạt của người lính như: tiếp quân trang, tiếp lương thực, tiếp nước Đây là những hoạt động trò chơi mô phỏng cuộc sống của những người lính, rèn luyện tính kiên trì, bản lĩnh, sức khỏe cho các bạn trại sinh. Qua đó, giúp các thế hệ có cơ hội được thử sức trong môi trường quân đội. Đặc biệt là đêm hội tuyên dương người lính nhằm động viên tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ, xem đó là trách nhiệm là nghĩa vụ đối với tổ quốc của lớp thanh niên thế hệ trẻ.

 

HOÀI THI 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây