TRƯỜNG THPT BÌNH LONG TỔ CHỨC HƯỚNG NGHIỆP

Thứ ba - 16/12/2014 15:52 743 0
Ngày 13/12/2014  Sở giáo dục – đào tạo liên kết với Trung tâm hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu Mình - Hiểu Nghề - Sáng Tương Lai” tại trường THPT TX Bình Long. Chương trình có sự đóng góp của các cán bộ giảng viên, chuyên viên đại diện của của các trường Đại học, Cao đẳng: trường Đại học Arena Thủ Đức, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghệ Miền Đông, Cao đẳng công nghiệp cao su Bình phước và Cao đẳng quốc tế Kent.
Toàn cảnh hướng nghiệp tại trường THPT Bình Long

Chương trình cung cấp cho học sinh nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc chọn nghề. Để thực hiện ước mơ cho tương lại của mình, phải bắt đầu từ năng lực và ước mơ của mỗi học sinh nhưng ước mơ đó phải phù hợp điều kiện xã hội, hoàn cảnh gia đình, việc chọn ngành, chọn trường phải biết tính đến chuyện lâu dài đảm bảo cho cuộc sống, khả năng mỗi người. Đó là định hướng việc chọn nghề trong tương lai cho học sinh.

Để đảm bảo được sự ổn định công việc lâu dài, học sinh phải  “Hiểu mình”, tức phải biết mình có những điểm mạnh, điểm yếu, sở thích là gì... Từ đó tham khảo ý kiến cha mẹ, thầy cô cùng bạn bè để có thêm sự tự tin với khả năng, khát vọng của mình nhằm nhận ra những điểm yếu, điểm mạnh sau đó hoàn thiện và khắc phục những điểm yếu bản thân và chọn cho mình một hướng đi phù hợp ngay ở những ngày đầu bước chân vào cuộc sống tự lập bản thân. Để có được “chỗ đứng” lâu dài và bền vững trong tương lai, phát huy được năng lực của mình thì học sinh phải “Hiểu Nghề”  mình lựa chọn, tiếp bước. Chọn ngành gì, trường nào thì học xong tấm bằng, kiến thức được trang bị đó phải đáp ứng được yêu cầu công việc, cũng như áp lực sau khi đi làm khi ra trường....Tất cả sự hiểu biết đó phải bắt đầu từ một ước mơ để tự lập và thành công trong tương lai, khi các em có đam mê, hiểu biết và xác định được năng lực, vị trí của bản thân thì tương lai sẽ rộng cửa chờ đón. Cơ hội học hành sẽ tiến xa cùng ước mơ.

Những thắc mắc, câu hỏi và rất nhiều băn khoăn của hơn 430 học sinh khối lớp 12 trước giai đoạn quan trọng để chọn hướng đi phù hợp cho bản thân. Đặc biệt những đổi mới trước một kỳ thi THPT Quốc gia xét tuyển vào ĐH, CĐ đều được thầy cô giáo trong Hội đồng tuyển sinh nhiệt tình giải đáp đầy đủ, chu đáo. Chương trình đã định hướng và trang bị cho các em thêm niềm tin bước vào Đại học. Để  tương lai ổn định thì việc cần làm đầu tiên là việc gì, lựa chọn nghề nghiệp như thế nào để có sự vững vàng khi vào nghề cho bân thân... đã được thầy cô trong hội đồng hướng dẫn chu đáo, tường tận với những băn khoăn của học sinh/.
 

  Quyết Lam 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây