HỘI KHUYẾN HỌC THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT NĂM 2014

Thứ tư - 22/10/2014 15:30 1.194 0

HỘI KHUYẾN HỌC THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT NĂM 2014

Sáng ngày 10/10/2014 tại hội trường Phòng GD-ĐT, Hội Khuyến học thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014 và tuyên dương giáo viên giỏi – học sinh giỏi năm học 2013-1014.
 
Ông Phan Xuân Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND thị xã trao quà biêu dương các thầy cô giáo 

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Am - nhà giáo ưu tú, nguyên Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch HKH Bình Phước, ông Đàm Ngọc Linh - PBT.TT.Thị ủy; ông Phan Xuân Vĩnh - PCT UBND thị xã Bình Long; đại diện ban ngành thị xã; Hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS, THPT, DTNT; giáo viên được Thủ tướng Chính phủ khen và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cùng 122 học sinh đạt giải nhất, nhì, huy chương vàng các hội thi cấp tỉnh và quốc gia.

Qua một năm hoạt động Hội khuyến học thị xã đã hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch đặt ra, cụ thể là số lượng hội viên đã tăng lên, các hoạt động của hội đã đi vào chiều sâu, nhiều hoạt động, nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức đã thật sự đạt được tiêu chí khuyến học, khuyến tài.

Toàn thị xã có 6/6 HKH xã phường với 85 chi hội,  10.979 hội viên.HKH thị xã đã chỉ đạo Hội Khuyến học xã phường phối hợp với Ban Giám hiệu các trường thực hiện tốt Kế hoạch “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”,Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường đúng độ tuổi, tránh trường hợp chậm trể dài ngày dẫn đến hổng kiến thức,  bỏ học.

Phối hợp với Phòng GD-ĐT và các ban ngành đoàn thể cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn góp phần tiếp bước cho học sinh đến trường.

Phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân gắn công tác khuyến học trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình văn hóa”.

Hội Khuyến học đã vận động các chức sắc tôn giáo, nhà chùa, nhà thờ tham gia hoạt động khuyến học từ thiện như nuôi dưỡng trẻ mồ côi, tật nguyền được ăn học, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học tập tốt, cấp học bổng cho học sinh.

Bước vào năm học mới 2014-2015 để tiếp bước cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường Hội Khuyến học cùng Phòng GD-ĐT phối hợp ban ngành đoàn thể, mạnh thường quân trao 167.050.000 đồng và phương tiện đi học, dụng cụ học tập cho học sinh.

Trong năm 2014  xã, phường đã vận động 449.253.000 đồng; đã chi khen thưởng và học bổng cho học sinh: 419.313.000 đồng.    

Trao quà cho các em học sinh

  Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ông Nguyễn Ngọc Am- Chủ tịch HKH tỉnh và ông Phan Xuân Vĩnh - Phó chủ tịch UBND thị xã  đã  biểu dương thành tích của các tổ chức và cá nhân hội viên đã có những đóng góp tích cực vì sự phát triển của Hội, biểu dương thành tích của các thầy cô giáo và các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2013-2014. Công tác khuyến học, khuyến tài đã đi vào từng khu phố cộng đồng dân cư đến từng gia đình, dòng họ, hội đồng hương..., đã ít nhiều làm thay đổi nhận thức của mỗi người dân trong việc thấy được sự cần thiết của việc học. Học để biết, học để làm, học để chung sống và phát triển ở cộng đồng, để thoát nghèo, để có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Sự xuất hiện ngày càng nhiều các tổ chức khuyến học khuyến tài trên địa bàn thị xã đã chứng tỏ công tác khuyến học của chúng ta đã đi vào chiều sâu. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của 6 xã phường, các cơ quan ban ngành trên địa bàn thị xã cần quán triệt chủ trương của Đảng và nhà nước về thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng đến năm 2020’’ đảm bảo cho mọi người dân có cơ hội bình đẳng trong học tập và đào tạo, nhằm nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, góp phần xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp.  

Cũng tại Hội nghị này Hội khuyến học đã tuyên dương khen thưởng  122 học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia đạt giải I – II  và huy chương vàng, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào khuyến học tại địa phương trong đó có bậc tiểu học 21 học sinh, THCS 66 học sinh, THPT 35 học sinh gồm:       

+ Có 7 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh;

+ 1 cán bộ được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen;

+  Có 01 học sinh tiểu học đạt giải Ba cấp Quốc gia môn Olympic Tiếng Anh.

+  36 học sinh THCS và 14 học sinh THPT đạt giải Nhì, giải Ba  các môn thi văn hóa cấp tỉnh;

+ Có 03 học sinh THPT đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là 9,35 và 9,15 điểm.

+  Có 07 học sinh THPT đậu 2 trường đại học với số điểm cao 23 và 24 điểm.

+ Có 28 học sinh đạt huy chương vàng Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh.

Việc tuyên dương học sinh giỏi, giáo viên giỏi nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học của thị xã ngày một lan tỏa, là một động lực để các em tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc cho mình động cơ học tập đúng đắn, phát huy thành quả học tập, phấn đấu nhiều hơn, vì tương lai của đất nước, của thị xã và của chính bản thân các em.

                                                                                                         TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây