TRƯỜNG BÌNH LONG THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ

Thứ tư - 17/09/2014 23:22 735 0
Ngày 06/9/2014 vừa qua, trường THPTTX. Bình Long đã tổ chức thành công lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ. Đến dự có các đồng chí: Đàm Ngọc Linh – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; Đồng chí Lê Việt Hùng-TUV-Trưởng ban tổ chức; Đồng chí Phạm Viết Cảnh-TUV-Trưởng ban tuyên giáo và đồng chí Võ Khắc Hổ-TUV-Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy. Có Ban giám hiệu, lãnh đạo, BT Đoàn thanh niên, Chủ tịch công đoàn, cùng 34 đảng viên (30 chính thức, 4 dự bị).

BCH Đảng bộ ra mắt tại buổi lễ

Trong suốt thời gian 28 năm qua, Chi bộ trường Bình Long luôn phát huy vai trò lãnh đạo của mình. Chi bộ đã thực hiện tốt vai trò chính trị, xây dựng một tập thể đoàn kết trong nội bộ. Ngoài ra Chị bộ cùng Ban giám hiệu đã có những chỉ đạo kịp thời thực hiện tốt chính sách pháp luật nhà nước, cơ chế trong ngành giáo dục góp phần duy trì và nâng cao thành tích trong giảng dạy và học tập của thầy trò trường Bình Long trong nhiều năm liền.

Trong công tác giảng dạy, tỷ lệ tốt nghiệp và Đại học, Cao đẳng luôn đứng tốp đầu của toàn tỉnh; số giáo viên đạt chiến sỹ thi đua, giáo viên giỏi các cấp luôn duy trì ở mức cao. Tập thể nhà trường đã vinh dự đón nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ giáo dục và UBND tỉnh. Trong đó, niềm vinh dự lớn của thầy trò là năm 2004 trường Bình Long nhận Huân chương lao động hạng 3; Năm 2010 nhận huân chương lao động hạng 2. Ban giám hiệu luôn chú trọng trong công tác chuyên môn, giáo dục học sinh và xây dựng tổ chức đoàn kết, triển khai xây dựng trường học có môi trường giáo dục thân thiện, tích cực.

Từ sự cố gắng và thành quả đạt được đó, tháng 9 năm 2013 trường đã vinh dự được nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia của UBND tỉnh.

Đảng viên Chi bộ luôn gương mẫu trong phong trào tự học tự rèn. Bên cạnh đó, học tập và làm theo tấm gương đạo đước Hồ Chí Minh luôn là chủ đề quen thuộc được triển khai thường xuyên trong sinh hoạt Chi bộ và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của đảng viên. Từ đó mỗi đảng viên luôn là tấm gương sáng cho quần chúng học tập làm theo lời Bác. Nhiều năm liền Chi bộ được Thị ủy Bình Long công nhận cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Nhận Quyết định thành lập đảng bộ là nguồn động viên, khuyến khích và vinh dự lớn nhưng cũng là một thách thức không nhỏ của Đảng bộ mới thành lập. Ban chấp hành Đảng bộ có 8 đồng chí và 5 Chi bộ trực thuộc, đồng chí Hồ Trọng Lộc - Hiệu trưởng - được Thị ủy chỉ định làm Bí thư Đảng bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đàm Ngọc Linh đánh giá cao những thành quả  trường Bình Long được trong thời gian qua. Trong đó, vai trò lãnh đạo của Chi bộ đảng hết sức quan trọng. Đồng chí nhấn mạnh việc thành lập Đảng bộ đánh dấu bước trưởng thành của Chi bộ trường THPT TX. Bình Long. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách vì vậy Đảng bộ THPTTX. Bình Long phải sớm ổn định tổ chức các Chi bộ trực thuộc, xây dựng chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng bô theo đúng quy định. Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng, tăng cường quản lý xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên trong Đảng bộ, trau dồi phẩm chất đạo đức. Mỗi đảng viên trong từng Chi bộ không ngừng phấn đấu, học hỏi nhằm phát huy tính tích cực trong việc xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh; Từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, thực hiện tốt chủ trương, Nghị quyết của Đảng các cấp, chính sách pháp luật Nhà nước mang lại nhiều thành tích tốt cho nền giáo dục nhà trường và quê hương Bình Long. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng viên là thầy, cô giáo phải xứng đáng là tấm gương sáng trong việc tự học tự rèn cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.

 

Quyết Lam 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây