PHÒNG GDĐT THỊ XÃ BÌNH LONG TỔNG KẾT NĂM HỌC 2013-2014

Thứ ba - 09/09/2014 14:24 767 0
Sáng ngày 29/8/2014 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014-2014 tại hội trường Phòng GD-ĐT thị xã.
Ông Nguyễn Thanh Quang TUV- Bí thư Thị ủy- CT HĐND thị xã phát biểu tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Quang (TUV - Bí thư Thị ủy - CT HĐND thị xã); ông Phan Xuân Vĩnh (TVTU - PCT UBND thị xã); các lãnh đạo ban ngành đoàn thể thị xã; Lãnh đạo – cán bộ Phòng GDĐT; Hiệu trưởng – HP – CTCĐ các trường MN-TH-THCS- cấp 1,2 và sự hiện diện của 3 hiệu trưởng trường THPT trên địa bàn thị xã.

Năm học 2013-2014 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long đã thực hiện thu chủ đề năm học là “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, năm học mà ngành Giáo dục- Đào tạo tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục”Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Toàn thị xã có 25 trường học của 3 bậc học (trong đó có 2 trường mầm non tư thục) với tổng số 10.297 học sinh. Cán bộ quản lý và giáo viên được tập hấn về đổi mới phương pháp dạy và học nên trong vận dụng đã có những chuyển biến tích cực, không còn hiện tượng thầy đọc trò chép hoặc các tiết dạy  diễn ra theo một khuôn mẫu nhất định mang tính áp đặt. Giáo viên đã có sự đầu tư về giáo án, đồ dùng dạy học, các đơn vị đã từng bước trang bị thêm ĐDDH để giáo viên sử dụng nhằm làm cho lớp học sinh động, học sinh tiếp thu bài tốt. hầu hết giáo viên đã dần làm quen với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2013-2014 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long đã đạt được một số chỉ tiêu cơ bản như sau:

- Học sinh tiểu học (khối 5) hoàn thành Chương trình bậc tiểu học đạt 99,54 %;

- Học sinh THCS tốt nghiệp đạt 96,9 %

- Đặc biệt tỉ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm học trước: THCS 0,16 % (năm trước là 0,3 %) ; tiểu học là  0 (năm trước là 0,04 %).

Qua các hội thi cấp tỉnh Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long đã đạt thành tích như:

- Giải II toàn đoàn Hội thi “Bé thông minh vui khỏe”;

- Giải I toàn đoàn Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh;

- Giải III toàn đoàn Hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối tiểu học;

- Học sinh giỏi cấp tỉnh 11 môn văn hóa khối THCS 64 HS (so với năm học trước tăng 13 em).

- Đã xây dựng được thêm 1 trường đạt chuẩn Quốc gia (TH Thanh Phú A) vào tháng 5/2014 nâng tổng số trường chuẩn toàn thị xã 7 /23 trường.

Hội nghị đã nghe 3 trường MN – TH – THCS báo cáo tham luận với nội dung: Thực hiện trường học thân thiện học sinh tích cực; nâng cao chất lượng dạy và học và công tác xã hội hóa giáo dục.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Quang (TUV- Bí thư Thị ủy -  Chủ tịch HĐND thị xã) đã phát biểu:

Ngành Giáo dục-Đào tạo thị xã trong nhiều năm qua đã có nhiều đóng góp cho việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho thị xã. Năm học 2013-1014 chúng tôi thống nhất với báo cáo tổng kết của ngành Giáo dục và các báo cáo tham luận của các đơn vị, chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của ngành đối với sự phát triển của thị xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Đặc biệt Thị ủy, HĐND, UBND rất phấn khởi khi kết quả vào trường THPT chuyên Bình Long năm học 2014-2015 thị xã chúng ta đạt 93 em. Thị ủy - HĐND - UBND luôn đặt ra vấn đề chất lượng của các bậc học khi trường chuyên đặt tại thị xã Bình Long thành quả này xứng đáng vời lòng tin của Đảng bộ và nhân dân thị xã.

Việc mở rộng diện tích đất của trường TH Thanh Bình lãnh đạo thị xã đã nhất trí mở rộng diện tích đất. Còn 2 trường TH Thanh Phú B và TH Lê văn Tám diện tích đất nhỏ không mở rộng được hướng tới sẽ chọn địa điểm thích hợp khác.

Cô Trần Thị Mỹ Thành (TP Phòng GDĐT) ghi nhận phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo thị xã, năm học 2014-2015 toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm như:

- Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý;

- Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Giáo dục;

- Công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục;

- Tăng cường nguồn lực đầu tư cho giáo dục.

Cũng trong dịp này Công đoàn giáo dục thị xã đã sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã khen thưởng 18 CB.GV có thành tích trong cuộc vận động.

                                                                                                                          TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây