CHI HỘI KHUYẾN HỌC TRƯỜNG BÌNH LONG – CHẤP CÁNH ĐẾN TRƯỜNG

Thứ ba - 26/08/2014 11:07 1.023 0
Nhiệm vụ trọng tâm của chi hội khuyến học trong trường học là phối hợp với nhà trường huy động học sinh đến lớp trong tháng cao điểm hành động vì sự nghiệp GDĐT hàng năm; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, sách giáo khoa, học cụ, học phẩm, quần áo, phương tiện đi học cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có nguy cơ bỏ học, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Nắm bắt được ý nghĩa đó, trong thời gian qua chi hội khuyến học trường THPT Bình Long đã vận động các mạnh thường quân, các giáo viên, cựu học sinh của trường trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh.

Trao học bổng và xe đạp cho các em học sinh

Chính thức công nhận và hoạt động vào đầu năm 2014, ngay từ đầu năm học chi hội đã trao 49 suất học bổng cho các em học sinh. Để có được nguồn quỹ hỗ trợ, chi hội đã có những cách làm của riêng mình.

Trong các năm học qua, Trường THPT Bình Long luôn đạt được những thành tích xuất sắc như  học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp, đỗ đại học luôn ở tốp đầu của tỉnh.  Điểm TB thi ĐH là 11,86 xếp thứ 04/32  các trường THPT trong toàn tỉnh, 34 HSG cấp tỉnh, có 14 HS đạt giải HSG giải toán bằng máy tính Casio, có  8 hs  đạt giải trong kỳ thi olympic tiếng anh. Năm học 2013-2014 trường có 157 học sinh giỏi, 784 học sinh khá; 22 học sinh đạt giải Olympic 19/5 của tỉnh Bình Phước. Với bề dày thành tích, việc chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh khó khăn, học sinh học giỏi là nhu cầu cần thiết mặc dù số tiền học bổng không lớn chỉ khoảng 1 triệu đồng mỗi em thế nhưng đó là nguồn hỗ trợ cho gia đình các em, mua sắm phục vụ việc học tập của bản thân. Mới đây, nhân dịp lễ tổng kết năm học 2013-2014 nhà trường đã trao tặng 11 xe đạp cho các em học sinh giỏi vượt khó, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng, số tiền trên được chi hội vận động chính các mạnh thường quân từng là học sinh của trường. song song đó, học bổng còn động viên, nhắc nhở các em cố gắng vượt qua khó khăn để học hành, chăm ngoan xứng đáng với sự quan tâm của chi hội khuyến học của mạnh thường quân. Đến nay, chi hội đã nhận được số quỹ gần 100 triệu đồng.

Em Bùi Thị Kim Liễu học sinh lớp 12a5 cho biết: em rất là vui khi nhận học bổng của trường sử dụng tiền này vào công việc học, hỗ trợ viêc học tốt hơn, giúp 1 phần kinh tế gia đình để có thể đi học được, nó góp phần to lớn vào quá trình học tập của em làm cho em có động lực học tốt hơn để đền đáp những hi vọng của trường cũng như bạn bè và thầy cô vào bản thân”.

Em Phạm Viết Cường học sinh lớp 12a1 trường THPT Bình Long có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ em bị tai nạn lao động, không còn sức khỏe để lao động. Gánh nặng gia đình đặt lên vai người bố làm thuê làm mướn. Tâm sự khi nhận được học bổng em cho biết: “nhờ có học bổng mà em có động lực để đi học, sang học kỳ hai em đã phấn đấu và đạt học sinh tiên tiến xuất sắc”.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài duy trì hoạt động thường xuyên là một trong những hoạt động nổi bật của trường THPT Bình Long. Từng bước phát huy vai trò của chi hội khuyến học, chia sẽ giúp đỡ về tinh thần, vật chất đối với các em học sinh. Từ đó tạo động lực phấn đấu học tập dành cho thế hệ học sinh của nhà trường.

Với những hiệu quả hoạt động của chi hội, trong thời gian tới sẽ còn nhiều em học sinh rất cần những suất học bổng để tiếp tục theo con đường học vấn, trở thành những nhân tài, là những người có ích cho xã hội. Như lời Bác Hồ đã từng dạy vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người.

Thầy Hồ Trọng Lộc – hiệu trưởng nhà trường cho biết: hội khuyến học nhà trường cũng đã có biện pháp tập trung nguồn lực của các mạnh thường quân đặc biệt là của các cựu học sinh những người có điều kiện đóng góp tạo ra quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên các thầy cô cũng như các em phấn đấu trong giảng dạy và trong học tập”.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài duy trì hoạt động thường xuyên là một trong những hoạt động nổi bật của trường THPT Bình Long. Từng bước phát huy vai trò của chi hội khuyến học, chia sẽ giúp đỡ về tinh thần, vật chất đối với các em học sinh. Từ đó tạo động lực phấn đấu học tập dành cho thế hệ học sinh của nhà trường. Song song đó, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong điều kiện cả nước đang tập trung đẩy mạnh CNH - HĐH; để từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong việc tự học tập để không ngừng vươn lên đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây