CẢM NHẬN TRONG BUỔI HỌP MẶT NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM NĂM 2014.

Thứ bảy - 22/11/2014 21:53 841 0

CẢM NHẬN TRONG BUỔI HỌP MẶT  NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM NĂM 2014.

Sáng ngày 18/11/2014, Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2014) tại Hội trường Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long. Đến dự họp mặt có NGUT Nguyễn Ngọc Am (nguyên Giám đốc Sở GDĐT BP, chủ tịch HKH tỉnh Bình Phước), Bà Nguyễn Thị Mỹ Quan, Bà Cao Thị Đọ (Đại diện Sở GD-ĐT BP), ông Nguyễn Thanh Quang- TUV- Bí thư Thị ủy, ông Phan Xuân Vĩnh- TVTU -PCT UBND thị xã, Bà Lê Thị Thanh Lan (nguyên PCT. UBND TX - Chủ tịch HKH thị xã cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, các thầy cô là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn các trường MN-TH-THCS và đặc biệt có sự hiện diện của thầy cô là lãnh đạo, cán bộ Phòng GD-ĐT qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.
Ông Nguyễn Thanh Quang-TUV- Bí thư Thị ủy phát biểu buổi họp mặt ngày Nhà giáo Việt Nam

Ông Lê Công Hùng- Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã Bình Long ôn truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, vai trò vị trí của người thầy trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng Chủ nghĩa Xã hội. Năm học 2013-2014 Phòng GD-ĐT thị xã đã nhận được nhiều danh hiệu do các cấp khen tặng :

- Đạt danh hiệu nhà giáo ưu tú: cô Mai Thị Thắm – GV TH An Lộc B.

- Thủ tướng Chính phủ khen : 1 tập thể và 1 cá nhân.

- Chiến sĩ thị đua cấp tỉnh : 116 CB.GV.

- Trường THCS An Lộc được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Ngọn cờ đầu khối các trường THCS trên toàn tỉnh”

- UBND tỉnh tặng bằng khen : 1 tập thể và 26 cá nhân.

- Tập thể lao động xuất sắc tỉnh khen: 3 .

- Tổ khối tiến tiến thị xã khen: 56 ; Trường tiên tiến thị xã khen : 13

- Cá nhân được Sở GD-ĐT khen: 65 ; UBND thị xã khen 86

- Được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục”:  45.

- Đạt lao động tiên tiến UBND thị xã khen: 512 CB.GV.NV

- Có 122 học sinh đạt học sinh giỏi các môn giải I,II,III và huy chương vàng cấp tỉnh, và 98 học sinh đậu vào trường THPT chuyên Bình Long là thị xã đứng đầu các huyện thị dọc quốc lộ 13.

- Toàn thị xã hiện có 8 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 tỷ lệ trên 35%.

Thay mặt Thị ủy-HĐND-UBND thị xã ông Nguyễn Thanh Quang-TUV- Bí thư Thị ủy phát biểu: Ngành Giáo dục thị xã đã có nhiều cố gắng trong “Sự nghiệp trồng người” được thể hiện cụ thể qua tỉ lệ lên lớp, tốt nghiệp của các bậc học; việc dạy và học đang đi vào thực chất; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” cũng đã tạo cho các trường trên địa bàn thị xã có bộ mặt khang trang, sạch đẹp, tạo môi trường thân thiện cho thầy và trò. Để có một lực lượng trí thức trẻ có trình độ trí thức cao thì vai trò của Giáo dục đặc biệt quan trọng, chất lượng giáo dục được tạo nên và chịu ảnh hưởng sâu sắc từ nhiều yếu tố, trước hết phải kể đến lương tâm, trách nhiệm, tâm huyết, trình độ của các cấp quản lý, trình độ nghiệp vụ chuyên môn của mỗi thầy cô giáo. Vì sự nghiệp phát triển của thị xã, vì sự nghiệp đào tạo một thế hệ trẻ năng động đủ sức, đủ tài để xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp hơn. Lãnh đạo thị xã Bình Long mong ngành Giáo dục hãy cố gắng phát huy hơn nữa những thành tích đạt được.

Phát biểu cảm tưởng tại buổi họp mặt NGUT Nguyễn Ngọc Am - nguyên TP Phòng GDĐT- CT HKH Bình Phước tâm sự: Những năm tháng khó khăn của Giáo dục Bình Long, những vất vã  trong cuộc sống của thầy cô đã qua. Để có được những thành tích hôm nay Thầy nhiệt liệt biểu dương các thầy cô đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đã tích cực chủ động sáng tạo trong công việc để thi đua dạy tốt, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thị xã.

Thầy Vũ Minh Hà - nguyên Chủ tịch CĐGD Bình Long có những bài thơ về Trường Sa – Hoàng Sa; Bình Long 5 năm một chặng đường phát triển và Giáo dục Bình Long xưa và nay.

Trong buổi họp mặt này Cô Nguyễn Thị Kim Yến - HT trường THCS An Lộc chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp để đạt được ngọn cờ đầu khối THCS toàn tỉnh. 

Cô Trần Thị Mỹ Thành - Trưởng phòng GD-ĐT thay mặt ngành Giáo dục tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND thị xã và các nhà giáo đã nghỉ hưu quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học của các bậc học xứng đáng với sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, của các ban ngành và của nhân dân thị xã. Xứng đáng với sự tin yêu của các thế hệ thầy cô đi trước đã dồn hết tâm huyết đối với ngành Giáo dục thị xã. Chất lửa, nhiệt huyết và tình cảm của những người thầy đã về hưu, của các thầy cô đã chuyển đi xa luôn là một sức mạnh tinh thần lớn lao cho tất cả đội ngũ thầy cô ngành Giáo dục thị xã Bình Long.

Cô Trần Thị Mỹ Thành - Trưởng phòng GD-ĐT tặng hoa cho cô Mai Thị Thắm - nhà giáo đạt được danh hiệu NGUT năm 2014 

Nhân dịp này Cô Trần Thị Mỹ Thành - TP Phòng GD-ĐT đã tặng thưởng 5 triệu đồng cho cô Mai Thị Thắm là nhà giáo đạt được danh hiệu NGUT năm 2014 và treo giải trong ngành Giáo dục thị xã kể từ năm nay cán bộ - giáo viên đạt danh hiệu NGUT sẽ được nhận thưởng 5 triệu đồng. Đặc biệt ông Nguyễn Thanh Quang (TUV – Bí thư Thị ủy) đã tặng thưởng NGUT Mai Thị Thắm 10 triệu đồng – cô Thắm là người trẻ tuổi nhất vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” trong 680 nhà giáo ưu tú được Bộ GDĐT tổ chức phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân – Nhà giáo ưu tú tại Hà Nội vào trung tuần tháng 11 năm 2014.

 

                                                                                            TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây