LỄ PHÁT ĐỘNG MÔ HÌNH ĐIỂM “NÓN BẢO HIỂM ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN”

Thứ tư - 17/12/2014 15:17 873 0

LỄ PHÁT ĐỘNG MÔ HÌNH ĐIỂM  “NÓN BẢO HIỂM ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN”

Nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của các em học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện; góp phần loại bỏ các hành vi, vi phạm luật ATGT, và giảm thương tích do tai nạn giao thông gây ra. Sáng ngày 13/12/ trường THCS An Lộc tổ chức lễ phát động mô hình “ nón bảo hiểm đồng hành cùng bạn”. Về dự có anh Nguyễn Đăng Hoàn, phó trưởng ban dân vận thị ủy; chị Lê Việt Hoàng, Thị ủy viên, bí thư thị đoàn; chị Nguyễn Thị Ngọc An, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã; đại úy Nguyễn Hoài Thanh, đội phó đội cảnh sát giao thông thị xã … ; các anh chị là tổng phụ trách đội các trường bạn.

Cô Nguyễn Thị Kim Yến (người mặc áo dài), hiệu trưởng nhà trường  trao học bổng

Cô Nguyễn Thị Kim Yến, hiệu trưởng nhà trường chính thức phát động mô hình “ nón bảo hiểm đồng hành cùng bạn” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Đối với liên đội: Tăng cường tổ chức các buổi kiểm tra việc thực hiện đội mũ bảo hiểm của học sinh khi đi xe đạp điện, ngay cả khi được phụ huynh các em chở đến trường bằng xe máy, xe đạp điện. Phải tổ chức các hội thi tiểm hiệu về luật giao thông, về những tác hại khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Đối với giáo viên: Giáo viện chủ nhiệm, giáo viên bộ môn các lớp, cần tìm hiểu những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để nhà trường có hướng hỗ trợ mũ bảo hiểm cho các em. Vì sự an toàn bản thân, vì tương lai xã hội, những việc làm này không chỉ trong năm học này mà phải duy trì trong các năm học tiếp theo.

Lớp 7a1 diễn tiểu phẩm cả nhà cùng đi ăn đám cưới

Hưởng ứng lễ phát động nón bảo hiểm đồng hành cùng bạn, đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thức: lớp 7a1 diễn tiểu phẩm cả nhà cùng đi ăn đám cưới. Thông qua tiểu phẩm các em đã tuyên truyền những lỗi vi thạm đi xe gắn máy chở ba, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy phép lái xe. Buổi lễ phát động dành khá nhiều thời gian cho đại ủy Nguyễn Hoài Thanh, đội phó đội cảnh sát giao thông thị xã phân tích rõ về tình hình vi phạm luật giao thông đường bộ ở thị xã Bình Long, để cập nhiều đến những lỗi vi phạm khi đội mũ bảo hiểm ( nón không đạt tiêu chuẩn, cài quai nón  không đúng cách).

Trao tặng 53 mũ bảo hiểm

Khuyến khích các em đội mũ bảo hiểm, tại buổi lễ công ty mo-bi-phon chi nhánh Bình Long  tặng 31 nón bảo hiểm, BGH nhà trường tặng 22 nón bảo hiểm cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Khuyến khích những học sinh nhà xa đi học bằng xe đạp, Liên đồng đội nhà trường trao 16 xe đạp. Trong đó 9 chiếc xe đạp từ phong trào xe đạp một ngàn, 7 chiếc xe đạp vận động các mạnh thường quân. Đồng hành chương trình BGH nhà trường trao 12 xuất học bổng, mỗi xuất 800 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách vui cùng bạn đến trường.

16 em được nhận xe đạp chụp hình lưu niệm với lãnh đạo

thị xã Bình Long

Chị Nguyễn Thị Ngọc An, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã cho biết: mô hình “nón bảo hiểm đồng hành cùng bạn” được triển khai đến toàn liên đội các trường trên địa bàn thị xã Bình Long. Xem đây là một trong những tiêu chí phấn đấu thi đua của các liên đội trong năm học 2014 – 2015 và những năm tiếp theo.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây