Ủy ban bầu cử thị xã Bình Long họp đánh giá đánh giá tình hình

Thứ năm - 28/04/2011 08:28 994 0
        Sáng ngày 26/4, đồng chí  Nguyễn Thanh Quang – Bí thư Thị ủy Bình Long, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã chủ trì cuộc họp Ủy ban bầu cử thị xã nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác bầu cử từ ngày 2/4 đến ngày 25/4 và đinh hướng một số công tác trọng tâm trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thị xã Bình Long, tính đến ngày 22/4, toàn thị xã có 39.146 cử tri sẽ tham gia bầu cử. Từ ngày 26/3 đến ngày 8/4, Ban thường trực UBMTTQ các xã, phường phối hợp với UBND cùng cấp đã tổ chức được 54 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (trong đó có 50 hội nghị trong thị xã và 4 hội nghị cử tri tại huyện Hớn Quản) với sự tham gia của 1.919 cử tri.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thỏa thuận về cơ cấu thành phần và số lượng người ứng cử chốt lại số đại biểu HĐND thị xã ra ứng cử là 46 vị. Đối với cấp xã, phường đã chốt lại 279 ứng cử viên chính thức ra ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Thị xã Bình Long cũng đã hoàn thành việc bố trí địa điểm bầu cử tại 58 khu vực bỏ phiếu; tất cả các xã, phường đã niêm yết công khai danh sách cử tri tại địa điểm bầu cử và tại các điểm công cộng khác đảm bảo cho mọi tầng lớp nhân dân đều biết. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai bằng nhiều hình thức đến đông đảo cán bộ, nhân dân và cử tri. Đặc biệt cho đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử chưa nhận đơn thư khiếu nại tố cáo nào liên quan đến công tác bầu cử.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Đồng chí Nguyễn Thanh Quang đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm công việc thời gian tới; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử sâu rộng trong nhân dân; ngành chức năng thực hiện tốt công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử; Tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, phường. Theo tiến trình, từ nay đến ngày 15/5, Ủy ban bầu cử thị xã sẽ tổ chức lớp tập huấn công tác bầu cử, đồng thời Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã hướng dẫn các ứng cử viên gặp gỡ tiếp xúc cử tri và thông qua chương trình hành động của mình, tổ chức vận động bầu cử theo đúng luật định.


Thúy Công

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây