HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ THANH LƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Thứ ba - 24/05/2011 07:53 1.036 0
Trong những năm qua, Hội chữ thập đỏ xã Thanh Lương luôn được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bình Long (nay là thị xã Bình Long) đánh giá là đơn vị xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện.
 
Xác định tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, hàng năm căn cứ vào chỉ tiêu, số lượng đơn vị máu do cấp trên giao Hội đã vận động hội viên cùng các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu, đáng chú ý là số lượng người hiến máu đều vượt so với chỉ tiêu quy định và tăng dần theo từng năm. Năm 2006 Hội đã vận động hiến được 30 đơn vị máu (vượt 100%); năm 2007 được 42 đơn vị (vượt 110%), năm 2008 được 70 đơn vị (vượt 133%), năm 2009 được 117 đơn vị (vượt 290%) năm 2010 được 129 đơn vị (vượt 258%). Tính từ năm 2005 đến năm 2010 hội đã vận động hiến được 411đơn vị máu.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hội đã đã vận động được nhiều người trong cùng một gia đình tham gia hiến máu, đây là một điều rất hiếm gặp và đáng quý, tiêu biểu như gia đình anh Vũ Văn Thinh ngụ ấp Thanh Thịnh có 5 người tham gia hiến được 22 đơn vị máu, gia đình ông Trần Danh Bình ngụ ấp Thanh Trung có 2 người tham gia hiến được 17 đơn vị máu, gia đình ông Đặng Văn Tiến ngụ ấp Thanh Hòa có 4 người, gia đình ông Đoàn Đức Minh - chủ tịch Hội CTĐ xã cũng có 3 người thường xuyên tham gia hiến máu. Cùng với đó là các cá nhân như đã trở thành “người quen” của các bác sỹ Trung tâm huyết học bệnh viện Chợ Rẫy như anh Trần Văn Kỷ 16 lần hiến máu, chị Đoàn Thị Thu Lam 14 lần, anh Hoàng Xuân Bính 14 lần, chị Đoàn Thị Tiến 10 lần…, họ cũng chính là những tuyên truyền viên tiêu biểu trong các hoạt động tư vấn, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu.
Từ những thành tích xuất sắc trong công tác Hội CTĐ xã Thanh Lương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Phước, UBND thị xã Bình Long tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Trao đổi về kinh nghiệm tổ chức phong trào ông Đoàn Đức Minh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã cho biết: “Ngay từ đầu năm BCĐ hiến máu tình nguyện xã đã chủ động tham mưu kế hoạch cho Đảng ủy, ủy ban chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, các khu dân cư, các trường học để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công tác hiến máu tình nguyện, đồng thời phân công cho từng thành viên BCĐ đến tận các khu dân cư khảo sát các trường hợp trong độ tuổi có đủ sức khỏe và vận động họ tham gia. BCĐ cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND xã trong việc hỗ trợ kinh phí để tổ chức đưa người đến địa điểm hiến máu, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu nhiều lần để khuyến khích phong trào. Các cơ sở hội vận động được nhiều người hiến máu sẽ được cộng điểm thưởng thi đua và đề nghị UBND khen thưởng cuối năm”.

Ông Văn Công Danh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, thường trực Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Bình Long nhận xét: “Công tác vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện của Hội chữ thập đỏ xã Thanh Lương là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của mỗi người và của cộng đồng trong việc đem lại hạnh phúc cho những người mắc bệnh hiểm nghèo phải cần đến máu để được cứu sống. Đây cũng là việc làm thiết thực để góp phần thực hiện Nghị quyết 46/NQ-TW của Bộ chính trị (khóa IX) về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” ./.


Ngọc Sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây