Chùa Chưởng Phước tổ chức Lễ vu lan báo hiếu

Thứ hai - 29/08/2016 16:37 697 0
Nhân dịp mùa vu lan báo hiếu Phật lịch 2560 năm, dương lịch 2016. Ngày 21/8/2016 nhằm ngày 19/7 âm lịch, Chùa Chưởng Phước thị xã Bình Long phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên thị xã Bình Long tổ chức Lễ Vu Lan báo hiếu tri ân cha mẹ năm 2016. Bà Lê Thị Xuân Trang – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, nghành của tỉnh, lãnh đạo thị xã Bình Long, các huyện thị lân cận, các xã phường trên địa bàn thị xã, cùng hơn 1000 tăng ni phật tử với tử bốn phương đã tề tựu về tham dự buổi lễ.
Đ/c Lê Việt Hùng - PBT Thị ủy Bình Long tặng quà cho chùa Chưởng Phước

Với tấm lòng hướng về đấng sinh thành, tại buổi lễ vu lan, các phật tử đã cùng thực hiện nghi thức “Hoa hồng cài áo”. Cùng nhau thực hiện nghi lễ dâng hoa cúng dường lên  mười phương Tam Bảo để tạo thắng duyên trong ngày Vu Lan Báo Hiếu và cài hoa hồng lên chư tôn đức và các Phật tử. Theo đó, hoa hồng tượng trưng cho mẹ và chiếc nơ tượng trưng cho cha. Đại diện cho tăng ni phật tử và tuổi trẻ thị xã Bình Long đã có bài diễn đọc sâu lắng về ý nghĩa cài hoa hồng với những suy tưởng, hồi ức về tình thương và đức hy sinh to lớn của cha mẹ đã nhắc nhở mọi người về tình yêu thương của cha mẹ để tri ân và báo ân. Sau đó là nghi thức dâng y cúng dường và lời đạo từ của Hòa Thượng Chứng minh.

Lễ Vu Lan Báo Hiếu là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam, không những nhắc nhở việc báo hiếu cha mẹ mà còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn để biết ơn và báo ơn cũng là truyền truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của Dân tộc ta.

Tại buổi lễ đoàn từ thiện Báo giác ngộ thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 300 người nghèo trên địa bàn thị xã. Dịp này đoàn cũng đã trao tặng 150 phần quà cho nghèo thị xã Bình Long, mỗi phần trị giá 300.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết.

Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây