Vụ tai nạn máy bay Sukhoi: Không có lỗi kỹ thuật

Thứ sáu - 22/06/2012 13:00 920 0
(Chinhphu.vn) - Chiếc máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 của Nga bị tai nạn tại Indonesia cuối tháng trước không có vấn đề kỹ thuật nào, Chủ tịch Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất, Mikhail Pogosyan cho biết.
 

Ông Pogosyan cũng cho biết thêm những phân tích sơ bộ đối với các hộp đen trên chiếc phi cơ chở khách loại nhỏ đã được hoàn tất.

Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Yury Slyusar tuần trước cho biết, nước này sẽ dựng lại chuyến bay của chiếc Sukhoi Superjet 100 bằng một phi cơ tương tự. Bản báo cáo về quá trình điều tra những nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ được công bố trước cuối tháng 8.

Theo hãng tin Ria, giới chức Indonesia và Nga đều cho biết chiếc phi cơ không gặp phải một vấn đề kỹ thuật nào cho tới trước khi gặp nạn. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu lỗi của phi công có gây ra tai nạn thảm khốc hay không.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 chở 45 người cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta lúc 14h chiều ngày 9/5 trong một chuyến bay trình diễn ngắn và mất tích khỏi màn hình radar chỉ 50 phút sau đó ở vùng núi Salak, gần thành phố Bogor ở tỉnh Tây Java, cách sân bay Jakarta khoảng 200 km.

Giới chức Indonesia cho hay một chiếc trực thăng cứu hộ vào sáng ngày 10/5 đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay, đồng thời xác định được một phần của chiếc Sukhoi với logo của hãng trên bề mặt dốc đứng của đỉnh núi Salak, một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động. Tất cả 45 người trên chuyến bay đều chết.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây