Moody’s hạ tín nhiệm 15 ngân hàng lớn nhất thế giới

Thứ sáu - 22/06/2012 12:58 888 0
(Chinhphu.vn) – 15 ngân hàng lớn nhất thế giới, trong đó có những tên tuổi như: Bank of America, Barclays, Citigroup, Credit Suisse, Goldman Sachs, HSBC, JPMorgan Chase, Morgan Stanley… đã bị Moody’s hạ mức tín nhiệm vào ngày 21/6.
 

Theo đó, xếp hạng nợ dài hạn của Bank of America bị giảm 1 bậc, từ mức BAA1 xuống BAA2. 4 ngân hàng khác là Citigroup, Goldman Sachs, JPMorgan và Morgan Stanley bị hạ 2 bậc. Đây là 5 ngân hàng lớn nhất của Mỹ.

Ngân hàng Hoàng gia Canada và 9 ngân hàng châu Âu khác bao gồm Barclays Bank, Deutsche Bank, BNP Paribas và Credit Suisse cũng bị hạ bậc. Trong đó Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ 2 Thụy Sỹ, bị hạ tới 3 bậc, từ Aa1 xuống A1. 

Moody’s cho rằng các ngân hàng này bị hạ bậc bởi triển vọng về lợi nhuận và tăng trưởng trong dài hạn đang bị đe dọa. Moody’s đặc biệt quan tâm đến các ngân hàng có nhiều hoạt động liên quan đến thị trường vốn trong bối cảnh sự bất ổn của thị trường ngày càng gia tăng. 

 “Tất cả các ngân hàng bị ảnh hưởng bởi động thái hôm nay đều dễ bị tổn thương bởi rủi ro mất mát lớn bởi các hoạt động trên thị trường vốn”, Greg Bauer, Giám đốc ngân hàng toàn cầu của Moody’s, cho biết.

Các ngân hàng hoan nghênh sự đánh giá của Moody’s, nhưng cũng đặt dấu hỏi về quyết định của tổ chức này.

Đại diện Morgan Stanley cho rằng, việc đánh giá này không phản ánh đầy đủ những động thái chiến lược mà ngân hàng đã thực hiện trong vài năm trở lại đây. Citigroup cũng không ấn tượng với đánh giá của Moody’s và cho việc hạ tín nhiệm City là độc đoán và hoàn toàn không thể chấp nhận.

 

 15 ngân hàng bị hạ mức tín nhiệm bao gồm: Bank of America, Barclays, Citigroup, Credit Suisse, Goldman Sachs, HSBC, JPMorgan Chase, Morgan Stanley, Royal Bank of Scotland, BNP Paribas, Credit Agricole, Deutsche Bank, Royal Bank of Canada, Societe Generale và UBS./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây