Thế giới 24h qua

Thứ năm - 28/06/2012 14:00 998 0
(Chinhphu.vn) - Chính phủ Thái Lan đã thông qua một chương trình "bảo hiểm sản xuất lúa gạo", giúp người nông dân nước này có thể bảo đảm mùa màng của mình trước lũ lụt, sâu bọ và bệnh tật.
 - Ngày 27/6, cuộc họp lần thứ hai của Nhóm công tác hỗn hợp Campuchia - Thái Lan (JWG) đã diễn ra tại thủ đô Phnôm Pênh, tiếp tục quá trình đàm phán về vấn đề rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp xung quanh ngôi đền cổ Preah Vihear. 

- Ông Claude Bartolone, thành viên đảng Xã hội, đã được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Pháp ngay trong vòng một cuộc bỏ phiếu ngày 26/6.

- Các trận mưa lớn trong 3 ngày liên tiếp đã gây ra lũ lụt và nhiều trận lở đất ở đông nam Bangladesh, làm ít nhất 76 người thiệt mạng và khoảng 200.000 người khác bị mắc kẹt.

- Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch đầu tư 517 triệu Nhân dân tệ (tương đương 81,24 triệu USD) để xây dựng một mạng lưới quốc gia phục vụ quan sát chuyển động của vỏ Trái Đất và tiến hành các nghiên cứu khoa học khác về Trái Đất trong 4 năm tới.

- Phó Thủ tướng Iraq phụ trách về năng lượng Hussain Al-Shahristani đã khẳng định Iraq mở cửa cho bất kỳ công ty nào muốn hoạt động trong lĩnh vực dầu khí ở Iraq và hoan nghênh mọi đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

- Cơ quan Nguyên tử quốc gia Rosatom của Nga cho biết Moscow và Washington đã hoàn tất việc soạn thảo thỏa thuận hợp tác mới về việc sử dụng hòa bình năng lượng hạt nhân, dự kiến sẽ được ký kết vào tháng Chín tới.

- Tàu sân bay mới của Hải quân Ấn Độ “Vikramaditya”, nguyên trước đây là tàu sân bay “Đô đốc Gorshkov” của Liên Xô đang được thử nghiệm thành công trên biển. Đến cuối năm nay tàu sẽ về tới Ấn Độ.

- Bộ trưởng Ngân sách Pháp Jerome Cahuzac thông báo chính phủ nước này sẽ "đóng băng" 1 tỷ Euro (1,25 tỷ USD) trong các kế hoạch chi tiêu của các Bộ, ngành nhằm góp phần đáp ứng mục tiêu cân bằng ngân sách nhà nước.

- Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ngân hàng Quốc gia Ukraine đã ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với tổng giá trị 15 tỷ Nhân dân tệ, tức là 19 tỷ grípna (hryvnyas) - đơn vị tiền tệ Ucraine (tương đương 2,38 tỷ USD).

- Nội các mới thành lập của Syria đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad  cho biết nước này đang trong tình trạng chiến tranh, đồng thời chỉ thị cho chính phủ mới được bổ nhiệm của ông tập trung mọi nỗ lực nhằm đánh bại phong trào nổi dậy chống lại ông.

- Trong nỗ lực nhằm bảo vệ loài cá heo nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung, Hàn Quốc đang xem xét việc ban hành đạo luật cấm đánh bắt cá heo tại vùng biền để phục vụ các buổi trình diễn xiếc thú.

- Theo kết quả thống kê đầy đủ đăng trên Tạp chí y học Lancet (Anh), số người tử vong do đại dịch cúm A/H1N1 năm 2009 có thể lên tới 284.500 người, cao gấp 15 lần so với số ca tử vong được khẳng định bởi kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm là khoảng 18.500 người.

- Chính phủ Brazil đã đưa ra chính sách khuyến khích các phạm nhân trong hệ thống nhà giam quá tải của mình đọc sách để rút ngắn thời gian thụ án.

- Hai chuyên gia dò tìm kim loại đã phát hiện kho tiền xu trị giá 16 triệu USD được chôn vùi dưới một cánh đồng ở Anh sau hơn 30 năm tìm kiếm. Đây được tin là kho tiền xu lớn nhất từ thời kỳ đồ sắt từng được phát hiện tại châu Âu.

- Các bác sỹ Italia cho biết họ đã sử dụng một robot để tách một phần gan của người cho đang sống và cấy ghép nó cho một bệnh nhân nam nhận gan khác.  

- Hai tin tặc người Anh thú  nhận tham gia tấn công các trang web của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA), Lầu Năm Góc và Cơ quan điều tra tội phạm có tổ chức của Anh, tương đương với Cục điều tra liên bang (FBI) của Mỹ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây