Mỹ: Bộ trưởng Thương mại từ chức vì gây tai nạn

Thứ sáu - 22/06/2012 12:59 1.177 0
(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Thương mại Mỹ John Bryson, người đang trong thời gian nghỉ chữa bệnh gần một tháng qua, ngày 21/6 đã chính thức xin từ chức do những rắc rối về mặt pháp lý sau vụ va chạm xe ô tô liên hoàn hồi đầu tháng Sáu vừa qua.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama đã chấp thuận đơn xin từ chức của ông Bryson. Tổng thống Obama cũng bày tỏ tin tưởng Thứ trưởng Bộ Thương mại, bà Rebecca Blank tiếp tục đảm đương hiệu quả vai trò Quyền Bộ trưởng Thương mại. 

Ông Bryson, 68 tuổi, được Thượng viện chấp thuận làm Bộ trưởng tháng 10/2011. Trước đó, ông từng là Tổng giám đốc điều hành một công ty ở bang California.

Theo thông báo của cảnh sát thành phố Los Angeles, chiều 9/6 chiếc xe do ông Bryson tự lái đã đâm vào đuôi một chiếc xe đang chờ tín hiệu giao thông, nhưng không dừng lại mà tiếp tục lái xe và đâm liên tục vào một chiếc xe khác, sau đó mới dừng lại.

Nhân chứng cho biết họ nhìn thấy ông Bryson ở trong xe một mình và bất tỉnh, đã được sơ cứu ngay tại chỗ trước khi được đưa vào bệnh viện. Tuy người lái chiếc xe bị đâm chỉ bị thương nhẹ, nhưng ở Mỹ tội va chạm xe bỏ chạy bị coi là một trọng tội giao thông, có thể bị bỏ tù.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây