Thế giới 24h qua ảnh

Thứ ba - 21/05/2013 21:27 1.415 0

Thế giới 24h qua ảnh

(Chinhphu.vn) - Lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ, ngày bạo lực đẫm máu tại Iraq, đánh bom kép tại Dagestan (LB Nga)...
 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/5 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un mới đây đã đi thị sát đơn vị 405 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Trong 3 ngày từ 18-20/5, Triều Tiên đã bắn tổng cộng 6 tên lửa tầm ngắn vào bờ biển phía Đông nước này làm trầm trọng thêm căng thẳng liên Triều.

 

 

Theo BBC, ít nhất 91 người đã thiệt mạng trong một trận lốc xoáy kinh hoàng quét qua nhiều nơi ở bang Oklahoma. Trận lốc xoáy xảy ra chiều 20/5 với cường độ mạnh với sức gió lên tới 320 km/h, đường kính 3,2 km đã quét qua ít nhất hai ngôi trường và san phẳng hàng nghìn ngôi nhà - Ảnh: AP
 

20/5 là một ngày bạo lực đẫm máu tại Iraq. Một loạt vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo Shi'ite tại Thủ đô Baghdad và thành phố miền Nam Basra, cùng một số vụ bạo lực tại các khu vực của người Sunni đã làm ít nhất 70 người chết và hàng trăm người bị thương - Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Basra (Telegraph) 

 
Ngày 20/5 là tròn 30 năm phát hiện virus HIV gây bệnh AIDS. Trong 3 thập kỷ qua, bệnh AIDS đã cướp đi sinh mạng của 30 triệu người trên thế giới và hiện vẫn chưa có một loại vaccine hữu hiệu nào có thể phòng ngừa được căn bệnh thế kỷ này. Cách đây 30 năm, vào ngày 20/5/1983, một nhóm nhà khoa học do giáo sư người Pháp Luc Montagnier đứng đầu, đã phát hiện ra một loại virus mới, sau đó xác định là "thủ phạm" gây Hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS). Cho đến nay, trên thế giới cũng đã ghi nhận một trường hợp bệnh nhân nhiễm HIV đầu tiên được chữa khỏi.
 

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc công bố ngày 20/5 cho thấy lao động di dân châu Á trong năm 2012 đã gửi về nước khoảng 260 tỷ USD, nhiều hơn tất cả các khu vực khác trên thế giới và gấp 5 lần viện trợ phát triển quốc tế.

Theo báo cáo trên, hiện trên thế giới có khoảng 60 triệu người lao động di dân châu Á. Ước tính, cứ 10 gia đình ở châu Á thì có một gia đình nhận được tiền của người thân gửi về từ nước ngoài.

 

 

Trong một bước đi phản ánh rõ mâu thuẫn khó có thể điều hòa giữa Nhà Trắng và Quốc hội, trong tuần qua, một số nghị sỹ bảo thủ của đảng Cộng hòa đã có ý kiến về khả năng đề nghị Quốc hội bỏ phiếu luận tội Tổng thống Barack Obama do một loạt vụ bê bối liên quan tới trách nhiệm hành pháp và các hành vi vi phạm luật pháp.

Ngày 20/5, phát biểu với báo giới, Hạ nghị sỹ Cộng hòa Jason Chaffetz cho rằng vụ cố tình lừa gạt người dân Mỹ trong vụ người biểu tình Libya tấn công sát hại Đại sứ và ba nhân viên ngoại giao khác của Mỹ ngày 11/9/2012 là không thể chấp nhận được - Ảnh: Tổng thống Mỹ Barack Obama (AFP)

 

 

Ngày 20/5, hai vụ nổ bom xe đã liên tiếp xảy ra bên ngoài trụ sở tòa án thành phố Makhachkala, CH Dagestan thuộc Liên bang Nga, làm ít nhất 8 người thiệt mạng, 20 người bị thương. Vụ nổ cũng khiến hàng chục xe ô tô gần đó bị hư hại. Theo các điều tra viên, cảnh sát Dagestan đã phát hiện gói khả nghi dưới gầm một trong hai chiếc xe, tuy nhiên không kịp gỡ ngòi nổ. Vụ đánh bom thứ hai diễn ra ngay sau vụ thứ nhất, khi đông người dân có mặt tại hiện trường vụ nổ thứ nhất để cứu trợ các nạn nhân - Ảnh: Hiện trường vụ nổ bom (AFP/ TTXVN)

 

 

Tắt điều hòa nhiệt độ tại các cơ quan chính phủ và yêu cầu toàn bộ công chức không được đi tất là những biện pháp mà Pakistan đưa ra để đối phó với tình trạng thiếu hụt điện đang trở nên trầm trọng tại quốc gia này.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây