Đợt tấn công lịch sử vào mạng internet toàn cầu

Thứ sáu - 29/03/2013 14:37 1.142 0

Đợt tấn công lịch sử vào mạng internet toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Báo cáo của nhiều tổ chức an ninh mạng toàn cầu cho biết, vừa qua, một đợt tấn công lớn chưa từng có trong lịch sử vào hàng loạt hệ thống mạng internet đã khiến người dùng rất khó truy cập, hoặc với tốc độ chậm.
 

Ảnh minh họa

Hiện tại, các vụ tấn công này mới chỉ ảnh hưởng đến các dịch vụ web thông thường nhưng giới chuyên gia dự báo trong những ngày tới, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn và các hệ thống mạng của ngân hàng và thư điện tử sẽ bị ảnh hưởng.

 

Ít nhất 5 lực lượng “cảnh sát Internet” cấp quốc gia đã được huy động để điều tra những cuộc tấn công này.

Theo đó, những kẻ tấn công vẫn sử dụng biện pháp tuy cũ nhưng rất hiệu quả là “Tấn công từ chối dịch vụ phân tán” (DDoS) với khả năng gây “ngập lụt” mục tiêu bị tấn công bằng một lượng truy cập giả mạo vô cùng lớn và khiến mọi nỗ lực truy cập bình thường không thể thực hiện được nữa.

Hiện nay, các cuộc tấn công đang đổ về một lượng truy cập lên tới 300 Gb/giây trong khi nếu cần hạ gục các ngân hàng lớn nào đó, những kẻ tấn công chỉ cần đến khoảng 50 Gb/giây.

Các chuyên gia ước tính chỉ có một số quốc gia có hệ thống hạ tầng mạng tốt mới có thể đương đầu được với các cuộc tấn công. Nhiều hãng internet lớn trên thế giới đang tích cực hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhằm “chia lửa” của các đợt tấn công.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây