Thế giới 24h qua ảnh

Thứ hai - 24/06/2013 15:26 1.374 0

Thế giới 24h qua ảnh

(Chinhphu.vn) - Singapore chìm trong khói, tập trận đa quốc gia tại Jordan, ngập lụt tại Pháp, tấn công liều chết vào văn phòng LHQ ở Somali... Khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới St. Petersburg

Ngày 20/6, Diễn đàn kinh tế thế giới St. Petersburg lần thứ 17 (SPIEF-2013) đã khai mạc tại thủ đô phương Bắc của Nga bằng hội nghị thảo luận về vai trò của tầng lớp trung lưu trong nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Với chủ đề "Triển vọng kinh tế thế giới: Thời điểm của những hành động quyết định", diễn đàn kéo dài 3 ngày này được xây dựng xung quanh 4 chủ đề chính với sự tham dự của khoảng 3.400 đại biểu, trong đó có 190 người đứng đầu các tập đoàn nước ngoài, 144 thành viên các đoàn chính thức đến từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 428 người đứng đầu các tập đoàn, xí nghiệp của Nga.

Singapore chìm trong khói

Báo cáo của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) cho biết tối 19/6, chỉ số Tiêu chuẩn ô nhiễm không khí (PSI) đo được ở "đảo quốc Sư Tử" đã lên mức kỷ lục là 321 do khói mù dày đặc bởi các đám cháy rừng tại quốc gia láng giềng Indonesia. Đây là mức PSI cao nhất trong lịch sử Singapore. Trước đó, PSI cao nhất đo được là 226 vào năm 1997 - Ảnh: AP

Tập trận đa quốc gia tại Jordan

Ngày 19/6, tại al-Quwiera, cách Thủ đô Amman của Jordan 290 km về phía Nam, hơn 8.000 quân của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia cuộc tập trận mang tên "Mãnh sư". Cuộc tập trận được tiến hành từ 9 đến 20/6/2013 - Ảnh: Xe tăng của Mỹ tham gia cuộc tập trận. AFP/TTXVN

Ngập lụt tại Pháp

 

Mưa lớn và những trận bão bất thường đã gây ngập lụt tại nhiều khu vực ở Pháp, gây ảnh hưởng tới giao thông và cuộc sống của người dân - Ảnh: RTE

Iraq: Bạo lực khiến hơn 40 người thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết có ít nhất 14 người chết và gần 30 người bị thương trong các vụ tấn công và đánh bom liều chết ở nước này ngày 19/6. Làn sóng bạo lực gia tăng nhanh chóng thời gian gần đây khiến con số thương vong theo tháng tại Iraq tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 với 507 người thiệt mạng và 1.278 người bị thương trong tháng 5 vừa qua - Ảnh: Hiện trường một vụ đánh bom hôm 16/6 (Reuters)

Tấn công liều chết vào văn phòng LHQ ở Somali

Ngày 19/6, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào văn phòng của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại thủ đô Mogadishu của Somali, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

 

Bộ Nội vụ Somali cho biết một nhóm khủng bố gồm 7 tên được trang bị vũ khí hạng nặng đã lao thẳng chiếc ôtô có gài lượng lớn thuốc nổ vào cổng của tòa nhà và xông vào khuôn viên văn phòng của UNDP. Tất cả 7 tên này đều đã bị tiêu diệt sau một giờ đấu súng với lực lượng an ninh của Somali và Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somali (AMISOM) - Ảnh: Reuters

Phát hiện thành phố 1.400 tuổi tại Mexico

Một nhóm nhà khảo cổ Mexico và quốc tế vừa phát hiện ra một thành phố cổ nằm sâu trong rừng rậm ở bang Campeche, Đông Nam Mexico. Thành phố cổ này có niên đại 1.400 năm và thuộc về nền văn minh Maya có từ cách đây 3.000 năm.

Thành phố cổ rộng chừng 22 ha, gồm một hệ thống tháp, bia đá, đền thờ, sân chơi bóng chày và khu vực dân cư. Các nhà khoa học đã đặt tên cho thành phố cổ này là Cháctun (Đá đỏ).

Nền văn minh cổ Maya mang nhiều nét đặc sắc do một bộ tộc thổ dân châu Mỹ cùng tên dựng lên từ hàng nghìn năm trước - Ảnh: archaeology.org

Chủ thương hiệu D&G bị phạt tù vì trốn thuế

Ngày 19/6, một tòa án ở thành phố Milan (Italy) đã tuyên án 20 tháng tù giam vì tội trốn thuế đối với hai nhà thiết kế thời trang lừng danh thế giới là Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Ngoài ra, bộ đôi đã làm nên thương hiệu "D&G" nổi tiếng này còn phải nộp phạt 500.000 euro (670.000 USD) cho cơ quan thuế vụ quốc gia Italy. Các luật sư của Dolce và Gabbana cho biết họ sẽ kháng án. Điều này đồng nghĩa với việc bản án sẽ tạm thời chưa thực thi.

Dolce và Gabbana bắt đầu bị điều tra từ năm 2008 trước khi họ bị truy tố vào tháng 11/2010 vì không nộp thuế cho khoản thu nhập lên tới 268 triệu USD - Ảnh: Stefano Gabbana (phải),  Domenico Dolce (trái) tại bảo tàng nghệ thuật New York hồi đầu tháng (AFP)

Nigeria: Tấn công đẫm máu

Theo nguồn tin nhà chức trách Nigeria ngày 18/6, một nhóm khoảng 100 tay súng đã đột kích bốn ngôi làng ở bang miền tây bắc Zamfara, làm ít nhất 60 người thiệt mạng. Những kẻ tấn công đã lùng sục từng ngôi nhà, chiếm giữ một ngọn đồi và xả súng bừa bãi. Nhiều ngôi nhà cũng bị phóng hỏa. Động cơ vụ tấn công đang được điều tra. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết, đây có thể là hành động trả đũa đối với các nhóm dân phòng địa phương. Trong nhiều tháng qua, các tay súng Nigeria đã tiến hành nhiều vụ tấn công đẫm máu, chủ yếu nhằm vào phụ nữ, trẻ em và lực lượng Chính phủ - Ảnh: Ngôi nhà bị phá hủy trong vụ tấn công ở làng Kizara, bang Zamfara ngày 18/6 (AFP/ TTXVN)

Peru: Xe bus rơi xuống sông, 30 người chết

Ngày 19/6, chiếc xe bus chở 52 khách du lịch đang trên đường tới Satipo đã đâm vào hẻm núi và rơi xuống sông Tarma, thuộc khu vực Chanchamayo. Ít nhất 30 người đã thiệt mạng. Hiện 9 hành khách vẫn còn mất tích.

 

Công tác cứu hộ đã được triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn do khu vực xảy ra tai nạn đang có mưa lớn. Theo thông tin sơ bộ, việc thiếu tín hiệu giao thông có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn. Ảnh nz.sports: Hiện trường vụ tai nạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây