CÔNG BỐ ĐỒ ÁN ĐIỀU CHỈNH QUY HOẠCH CHI TIẾT TỶ LỆ 1/500 CHỢ BÌNH LONG

Thứ hai - 12/08/2024 16:28 26 0
Nhằm góp phần xây dựng đô thị Bình Long ngày càng văn minh và hiện đại; thực hiện Quyết định số 1616/QĐ-UBND ngày 22/7/2024 của Chủ tịch UBND thị xã Bình Long. Sáng ngày 06/8/2024, phòng Quản lý đô thị thị xã phối hợp UBND phường An Lộc tổ chức buổi công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chợ Bình Long.
Bản đồ quy hoạch chợ Bình Long
Người dân tham gia ý kiến

Tham dự buổi công bố có đồng chí Phan Văn Trọng – PCT. UBND phường, đại diện lãnh đạo phòng Quản lý đô thị thị xã, đơn vị tư vấn, đại diện lãnh đạo UB.MTTQVN và các hội, đoàn thể phường, CC.ĐC-XD phường, Bí thư chi bộ - Trưởng khu phố - Trưởng ban công tác mặt trận khu phố Phú Bình, Trưởng ban quản lý chợ Bình Long cùng các hộ tiểu thương của chợ Bình Long.
Theo Đồ án quy hoạch chợ Bình Long với quy mô diện tích là 16.356,6m2 với quy hoạch không gian kiến trúc được chia bố cục thành 05 vùng không gian gồm: đất trung tâm thương mại và nhà lồng chợ (4.238,0 m2), đất công trình hạ tầng kỹ thuật (151,1 m2), đất các khu kiot và phụ trợ (3.061,1 m2), đất cây xanh (390,0 m2), đất giao thông - bãi xe (8.516,4 m2).
Lãnh đạo UBND phường giải đáp thắc mắc của tiểu thương chợ
Cán bộ Phòng quản lý đô thị thị xã Bình Long giải đáp thắc mắc của tiểu thương

Quy hoạch kiến trúc hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, kết nối thuận lợi với khu vực lân cận cũng như cụ thể hóa về tổ chức hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: đường giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, PCCC….và thiết kế đô thị toàn khu vực. Đa số các tiểu thương của chợ Bình Long tham dự họp đều thống nhất với Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chợ Bình Long.
Tại buổi công bố đại diện UBND phường và Phòng Quản lý đô thị thị xã cũng đã tiếp thu, ghi nhận cũng như giải đáp và đưa ra hướng giải quyết với những vấn đề còn vướng mắc của các hộ tiểu thương chợ Bình Long, giúp người dân yên tâm và nắm biết rõ thông tin về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chợ Bình Long.
Đồng thời cũng mong muốn tiểu thương và những hộ đang kinh doanh buôn bán tại chợ có cách nhìn tư duy mới, tạo sự đồng thuận cao để các ngành chức năng của thị xã tiếp tục thực hiện các trình tự, thủ tục tiếp theo vì xây dựng mới Chợ mới Bình Long chính là thay đổi bộ mặt đô thị, tăng cường hơn nữa công tác PCCC, đảm bảo cho tiểu thương được thụ hưởng những quyền lợi tốt nhất.

 
Đặng Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây