Bình Long tuyên dương 40 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

Thứ ba - 06/08/2024 11:37 24 0
Sáng ngày 05/8, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Bình Long long trọng tổ chức Chương trình họp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn thị xã, kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); đồng thời tuyên dương cán bộ công đoàn cơ sở năm 2024.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Dự chương trình có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo; Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Sang; lãnh LĐLĐ thị xã qua các thời kỳ, cùng 40  cán bộ công đoàn cơ sở dự chương trình.
Tại chương trình các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 95 năm hình thành và phát triển của tổ chức công đoàn Việt Nam. Cùng với sự phát triển chung đó, nhưng năm qua các cấp công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho công đoàn viên. Chỉ tính riêng trong 06 tháng đầu năm 2024, các tổ chức Công đoàn trên địa bàn thị xã đã thực hiện tốt vai trò giám sát việc chi trả lương, đề nghị nâng lương và nâng lương trước thời hạn cho người lao động, qua đó 135 người được nâng lương định kỳ, 111 người nâng lương trước thời hạn. Tỷ lệ công nhân, lao động được đóng BHYT, BHTN, BHXH theo quy định của pháp luật là trên 90%; phối hợp vận động trao tặng trao 2.134 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 728 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi 651 công đoàn viên ốm đau, hiếu hỉ, với tổng số tiền là 230 triệu đồng.
Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ các công đoàn cơ sở đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay trong việc thực hiện các quyền, lợi ích chính đáng cho công đoàn viên. Đó là những tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; là chỗ dựa tin cậy và được cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động tín nhiệm.
Tại chương trình, LĐLĐ thị xã đã tuyên dương 40 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu trong tổng số 242 cán bộ công đoàn, họ là những người thủ lĩnh, luôn phát huy vai trò của người đứng đầu Ban chấp hành công đoàn cơ sở, tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên tổ chức; đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động và đóng góp vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn. 


Các đại biểu dự chương trình

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Nguyễn Văn Lễ phát biểu ôn lại truyền thống 95 năm hình thành và phát triển của tổ chức công đoàn

Lãnh đạo LĐLĐ thị xã tặng hoa, quà tri ân Nguyên cán bộ LĐLĐ thị xã qua các thời kỳ

Lãnh đạo thị xã tặng lẵng hoa chúc mừng tại chương trình





Cán cán bộ công đoàn cơ sở được tuyên dương tại chương trình
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã chụp hình lưu niệm cùng 40 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu




Ban tổ chức trao giải cuộc thi sáng tạo video, clip cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

Lãnh đạo LĐLĐ thị xã trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
 

Dịp này, LĐLĐ thị xã cũng tổ chức trao giải cuộc thi sáng tạo video, clip “Công đoàn là chỗ dựa tinh thần của chúng tôi”; trao tặng 10 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây