PHƯỜNG HƯNG CHIẾN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2024)

Thứ tư - 31/07/2024 18:21 22 0
Từ ngày 21 - 27/07, UBND phường Hưng Chiến đã phối hợp với các khu dân cư Tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; Trưởng, phó các ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức phường; Ban điều hành các khu phố, ấp và đại diện các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường.
 Phát biểu tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng, tuất liệt sỹ và thờ cúng liệt sỹ (thân nhân chủ yếu và thân nhân không chủ yếu) và người bị nhiễm chất độc hóa học đối với sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Mong muốn các đồng chí giữ gìn sức khỏe, góp phần động viên con cháu noi gương các thế hệ cha anh, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho con cháu; phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương. 
Dịp này, lãnh đạo phường đã trao tặng 143 phần quà cho đối tượng chính sách, thương bệnh binh, gia đình người có công, thân nhân liệt sỹ… trên địa bàn phường, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng/phần; tổng trị giá 42.900.000 đồng. Trong đó, kinh phí ngân sách địa phương 8.800.000 đồng, nguồn vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa 34.100.000 đồng.
Đây là hoạt động thường niên của địa phương nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.







Ngọc Viễn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây