BÌNH LONG THỰC HIỆN TỐT CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI TỔ CHỨC, MỖI CÁ NHÂN GẮN VỚI MỘT ĐỊA CHỈ NHÂN ĐẠO”

Thứ ba - 07/11/2017 16:22 506 0
Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long đã thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội nhưng vẫn còn những hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh rất khó khăn cần được thường xuyên giúp đỡ. Thấy rõ trách nhiệm của Hội, đầu năm 2017 Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long lập danh sách những trường hợp cần giúp đỡ, tham mưu với Thị ủy phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đến các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, khối lực lượng vũ trang thị xã. Kết quả việc vận động các tổ chức, cá nhân chăm lo, giúp đỡ các đối tượng được thực hiện bài bản, sâu rộng, có chất lượng hơn.
Trao q
Bà Vũ Thị Xuyến - PCT Công đoàn Phòng Tài chính Kế hoạch thị xã Bình Long trao quà hộ bà Phạm Thị Sen

Thực hiện công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thị xã, Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã nhận hỗ trợ hàng tháng hộ bà Phạm Thị Sen, KP Phú Hòa I, phường Phú Đức với mức hỗ trợ 10kg gạo/tháng. Bà Sen năm nay đã 81 tuổi, hiện sống chung với người em gái ít hơn mình hai tuổi trong một ngôi nhà cấp 4 đã đến giai đoạn cần sửa chữa. Tuổi cao sức yếu nên không có ai thuê mướn, đời sống hàng ngày càng thêm khó khăn. Cô Vũ Thị Xuyến - PCT Công đoàn Phòng Pài chính Kế hoạch thị xã Bình Long cho biết: Thực hiện công văn chỉ đạo, đơn vị tôi đã tổ chức họp giữa thủ trưởng đơn vị và công đoàn phát động đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và đươc cả đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Đối với tôi Cuộc vận động này rất thiết thực với chính sách của Đảng, nhà nước, hợp với đạo đức truyền thống người Việt Nam “lá lành đùm lá rách”.   
Theo chân các anh chị em Tòa án Nhân dân thị xã đến thăm hộ anh Trần Văn Sỹ 45 tuổi, nhà ở KP Phú Tân, phường Hưng Chiến thuộc diện bệnh nhân nghèo. Anh Sỹ cho biết mình đã bị suy thận mãn nhiều năm nay. Hàng tuần cứ phải chạy thận để cứu sống bản thân. Tiền của hai vợ chồng tích góp bao năm nay để nuôi 2 con ăn học đã ra đi theo căn bệnh của anh. Mỗi tháng được Tòa án Nhân dân thị xã hỗ trợ 10kg gạo anh cảm thấy vui bởi mình bệnh vẫn có nhiều người quan tâm giúp đỡ. Bà Lã Thị Tiếp - Bí thư Chi bộ KP Bình Tân, phường Hưng Chiến phấn khởi nói: Đối với khu phố có những gia đình có hoàn cảnh éo le, bệnh hoạn như hộ anh Sĩ, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo kêu gọi các nhà hảo tâm đến với những gia đình nghèo khu phố, chúng tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm.
Được sự chỉ đạo Thị ủy, trực tiếp là Ban chỉ đạo cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của thị xã, Hội chữ thập đỏ là cơ quan thường trực đã triển khai xuống cơ sở để khảo sát, lập hồ sơ những đối tượng mình cần trợ giúp. Trên cơ sở này Hội Chữ thập đỏ thị xã lập danh sách các đơn vị gắn với một địa chỉ cần giúp đỡ. Kết quả là toàn thể các cơ quan đơn vị khối ủy ban, đoàn thể, lực lượng vũ trang thị xã; UBND các xã phường đều nhiệt tình hưởng ứng và nhận giúp đỡ thường xuyên cho 48 địa chỉ nhân đạo. Hình thức trợ giúp mức thấp nhất là 10kg gạo/1 tháng. Các đơn vị trực tiếp đến tận nhà trao tặng hoặc thông qua Hội Chữ thập đỏ địa phương.
Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động từ năm 2008. Trước đây đã được Hội chữ thập đỏ thị xã phát động và duy trì nhưng chưa mạng lại hiệu quả cao lắm, nhưng từ khi triển khai danh sách các tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo do Ban chỉ đạo Cuộc vận động của thị xã phân bổ thì nó thiết thực hơn, chính xác hơn những đối tượng thực sự khó khăn cần trợ giúp - Bà Phạm Thị Hưởng - CT. Hội Chữ thập đỏ thị xã cho biết.  
Điều thu được lớn nhất của cuộc vận động chính là sự hưởng ứng tích cực của cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thị xã. Từ đó, cuộc vận động có sức lan toả trong cộng đồng, đi vào chiều sâu, thu hút sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm và nhân dân. Hiện nay ngoài số 48 địa chỉ nhân đạo đã đã gắn kết với các cơ quan đơn vị khối ủy ban, đoàn thể, lực lượng vũ trang thị xã, UBND các xã phường nêu trên thì Hội Liên hiệp phụ nữ 6 xã phường đang duy trì 56 địa chỉ nhân đạo; Hội Chữ thập đỏ các cấp duy trì 184 địa chỉ nhân đạo; Những “Tấm lòng vàng” đó đã trợ giúp kịp thời, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào công tác chăm lo an sinh xã hội của thị xã Bình Long./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây