Bình Long: Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần 10, năm học 2017-2018

Thứ tư - 06/12/2017 09:55 658 0
Ngày 23/11, 2.000 học sinh khối 10, 11 & 12 của các trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX trên địa bàn thị xã Bình Long được tư vấn hướng nghiệp chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần 10, năm học 2017-2018 do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục &ĐT tỉnh Bình Phước phối hợp với Báo giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức.
DSCN9986
Các bạn đoàn viên, hội viên, học sinh đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn

Chương trình nhằm tư vấn cho học sinh về hướng học, hướng nghề, hướng trường, chọn ngành nghề, bậc học phù hợp với năng lực bản thân, kinh tế gia đình và sở thích cá nhân, đồng thời giới thiệu tóm tắt các ngành nghề trong xã hội; Hệ thống các loại hình đào tạo; Tìm hiểu hệ thống giáo dục nghề nghiệp; Dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động trong tương lai; Tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề, những nguyên nhân và hậu quả chọn ngành nghề sai; các yếu tố cần thiết để chọn đúng ngành nghề; Phát hiện thế mạnh của bản thân và nuôi dưỡng ước mơ,…
DSCN9993
ThS.BS Vũ Thiện Toàn giải đáp tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh

Xuyên suốt các hoạt động tư vấn hướng nghiệp với sự tham gia của nhiều chuyên gia hướng nghiệp, kỹ năng, nhân lực, tuyển sinh như: ông Nguyễn Quốc Cường (Phó Ban đào tạo, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM), ThS.BS Vũ Thiện Toàn (Hội khoa học tâm lý Việt Nam), ThS. Vũ Quang Huy, ThS. Nguyễn Đình Dương (ĐH HUTECH); ThS. Lê Dũng (ĐH UEF); ông Trần Chí Cường (Tổ chức Giáo dục Blue Galaxy Group-BGG)… học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN – GDTX sẽ tham vấn và định hình kỹ lưỡng cho các lựa chọn ngành nghề và kế hoạch tương lai của mình.
Đây là một chương trình ý nghĩa đối với đoàn viên, hội viên học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, đồng thời còn là hoạt động thiết thực cung cấp các thông tin thực tế các nhu cầu nguồn lực của các doanh nghiệp tại địa phương trong giao đoạn hiện nay./.
Kim Liễu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây