Tổng kết phong trào phụ nữ năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 2018 của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thanh Phú

Thứ tư - 03/01/2018 15:50 2.227 0
Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trên những mặt công tác cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục cho phong trào Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã, sáng nay ngày 18/12,  Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thanh Phú tổ chức Hội nghị tổng kết cuối năm từ đó đưa ra phương hướng nhiệm vụ phát triển Hội năm 2018.
Thanh P
Chị Nguyễn Thị Yến- PCT. Hội LHPN thị xã trao tặng giấy khen cho các chị em đóng góp xuất sắc cho phong trào của Hội

Tham dự Hội nghị đại diện Hội LHPN thị xã Bình Long có bà Nguyễn Thị Yến – PCT. Hội LHPN thị xã cùng 80 Hội viên đại diện cho hơn 1500 hội viên tại địa phương. Khai mạc Hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Lê Thị Phương Dung – CT. Hội LHPN xã báo cáo tình hình công tác Hội trong suốt một năm qua như: về tình hình tư tưởng, đời sống cán bộ, hội viên luôn được an tâm tư tưởng và chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chị em phụ nữ rất tích cực chung tay hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” “Xây dựng gia đình 05 không 03 sạch”, đã đạt được các kết quả, tín hiệu khả quan. Nổi bật có gương sáng của chị Nguyễn Thị Kim Thúy hỗ trợ 10 triệu đồng cùng 10 tháng lương Chi bộ để hỗ trợ công tác làm đường giao thông nông thôn mới tại ấp Vườn Rau, chị Lê Thị San ở Chi hội Phú Long là gương phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi, chị tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 06 lao động với mức lương từ 03 đến 05 triệu đồng/tháng. Và còn nhiều gương sáng của các chị em phụ nữ khác trong mọi công tác tham gia việc xã hội, đảm đang trong gia đình. Trong cuộc thi tham gia kể chuyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng bộ xã phát động, Hội có 16 chị em phụ nữ tham gia cùng 16 tác phẩm là những câu chuyện kể về tấm gương sáng của Bác hồ kính yêu. Mỗi câu chuyện đều mang tâm tình tôn kính, tin yêu và cảm phục Bác. Hội phát động phong trào tiết kiệm heo đất với số tiền 21 triệu đồng, thường xuyên tổ chức sân chơi, các buổi giao lưu gặp gỡ cho các chị em với các trò chơi như hái hoa dân chủ, bếp yêu thương, mỗi hội viên tích cực hưởng ứng phong trào “Người Thanh Phú nói lời hay làm việc tốt”. Đồng thời trong năm 2017, Hội phối hợp với Trạm y tế xã, bệnh viện tuyến trên về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho chị em phụ nữ, các em vị thành niên, trẻ em,  giáo dục giới tính cho các em vị thành niên thu hút gần 1500 lượt người tham gia. Với các hình thức hỗ trợ vốn vay từ ngân hàng chính sách, các chị em tự hỗ trợ giúp đỡ nhau làm kinh tế. Hiện nay trên toàn địa bàn xã, đa số các chị em đều có kinh tế khá ổn định, có cuộc sống vui tươi. Hội đã trao tặng giấy khen cho các chị em hoạt động tích cực, xuất sắc cho phong trào Hội.
Bên cạnh những thuận lợi, những kết quả đạt được thì Hội cũng gặp các khó khăn như: một số chị em là người đồng bào dân tộc thiểu số nên việc vận động sinh đẻ có kế hoạch còn gặp khó khăn nhất định, Một số chị em cán bộ chủ chốt dưới cơ sở khi vào vụ mùa thu hoạch nông sản nên ít đi tuyên truyền, vận động các chị em khác tham gia hội, kinh phí Hội còn hạn hẹp nên chưa tổ chức được nhiều sân chơi cho chị em giao lưu, cởi mở
Năm 2018 tới đây, Hội LHPN xã Thanh Phú đề ra các phương hướng nhiệm vụ là tiếp tục hỗ trợ cho các hội viên làm kinh tế, tạo nhiều CLB, mô hình hữu ích cho chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trên các lĩnh vực đời sống tinh thần giúp chị em đón một mùa xuân an lành- vui tươi- phấn khởi- hạnh phúc./.     
                                                                                                                                                                   Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây