Bình Long tăng cường xử lý tình trạng học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ

Thứ hai - 06/11/2017 08:28 514 0
Năm học mới 2017 – 2018 mới chính thức bắt đầu được hơn một tháng, trước thực trạng nhiều học sinh không tuân thủ Luật giao thông đường bộ, đặc biệt là học sinh cấp 3 trên địa bàn thị xã. Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đầu năm học mới, lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những học sinh vi phạm, qua đó nâng cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu tối đa về tai nạn giao thông đối với học sinh.
Giao thong
Đa số các em học sinh đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Theo chân các đồng chí cảnh sát giao thông Công an thị xã Bình Long ra quân xử lý học sinh vi phạm giao thông trên địa bàn thị xã. Theo ghi nhận, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút ra quân tuần tra kiểm soát tại ngã 5, cổng trường THPT Nguyễn Huệ phường An Lộc, thị xã Bình Long lực lượng cảnh sát giao thông Công an thị xã đã phát hiện và ra tín hiệu dừng hơn 20 phương tiện xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện của các em học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ. Phần lớn các em đều mắc các lỗi vi phạm như chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, hoặc đủ tuổi nhưng chưa có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, hoặc đội mũ bảo hiểm chưa đạt chuẩn. Đây là lỗi mà các em mắc phải nhiều nhất khi chọn các loại mũ thời trang chứ không phải mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý các em đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình.
Giao thong 2
Cảnh sát giao thông Công an thị xã phân tích những tác hại nếu xảy ra tai nạn giao thông khi các em đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Học sinh Đ. T. T. L lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn bị lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng phương tiện, học sinh này phân bua: do loại mũ này em thấy rất đẹp, nhẹ, dễ đội nên em mua về đội. Em chưa nghĩ đến hậu quả khi bị tai nạn nó sẽ như thế nào, em sẽ rút kinh nghiệm lần sau em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”.
Cũng đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, học sinh T.A.T lớp 11 Trường Nguyễn Huệ bị lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng kiểm tra thì nhanh nhẩu trần tình: tại hôm nay nhà con hết mũ bảo hiểm nên con mới lấy mũ này đội đi học, các chú tha cho con, lần sau con không đội mũ này nữa.
Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã cho biết: đối với các học sinh vi phạm này, những học sinh đã đủ tuổi thì Đội cảnh sát giao thông công an thị xã tiến hành lập biên bản xử phạt theo quy định, còn những em chưa đủ tuổi, Đội cảnh sát giao thông sẽ mời các phụ huynh lên làm việc và phối hợp với nhà trường để có biện pháp răn đe giáo dục các em. “Chúng tôi đã có văn bản gửi cho Phòng Giáo dục - đào tạo và các trường học, phối hợp với chúng tôi trong việc giao dục về ý thức Luật giao thông cho các em; đồng thời chúng tôi sẽ  lập danh sách số em vi phạm này và trực tiếp mời gia đình, phụ huynh lên cam kết giáo dục con em không vi phạm luật giao thông và tới đây chúng tôi sẽ làm mạnh vấn đề này, phối hợp với nhà trường để xét hạnh kiểm các em nếu các em vi phạm Luật giao thông đường bộ”. Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh cho biết thêm.
Ngoài tuần tra kiểm soát, Đội cảnh sát giao thông Công an thị xã cũng thường xuyên phối hợp với Ban giám hiệu các trường học để tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông, phân tích các lỗi vi phạm của các em học sinh hay mắc phải và các biện pháp xử lý. Qua đó, giúp cho tập thể sư phạm nhà trường nắm rõ hơn các điều khoản của Luật giao thông đường bộ và nâng cao ý thức tham gia giao thông cho học sinh.
Em Đỗ Đinh Thảo Nguyên – Lớp 91 trường THCS Thanh Lương thị xã Bình Long cho biết, khi được các chú Cảnh sát giao thông tuyên truyền tại trường em đã nắm được một số điều khoản của Luật Giao thông đường bộ, cũng như học thêm nhiều kỹ năng khi tham gia giao thông để tránh tai nạn cho bản thân mình và những người khác.
Giao thong 3
Tăng cường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại các trường học

Trong thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường nội ô thị xã, để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao đường bộ, đặc biệt là các em học sinh để bảo đảm tính mạng cho các em cũng như những người tham gia giao thông. Thiếu tá Nguyễn Hoài Thanh – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông công an thị xã cho biết thêm.
Nhờ làm tốt công tác tuần tra kiểm soát cũng như công tác tuyên truyền, nên trong 9 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã có chiều hướng giảm về cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong 9 tháng trên địa bàn Bình Long xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 10 người, giảm 04 vụ, 02 người bị thương so với cùng kỳ năm 2016. Riêng tuyến đường do công an thị xã phụ trách giảm 02 vụ, giảm 02 người chết và 02 người bị thương./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây