Bình Long họp Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ hai - 08/01/2024 08:10 108 0
Chiều ngày 02/01, Thị ủy Bình Long tổ chức họp ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Nguyễn Thị Loan dự và chủ trì. Dự có Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức; Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Bùi Thị Hiển, lãnh đạo HĐND, các thành viên trong ban chỉ đạo thị xã.
Toàn cảnh cuộc họp



Các đại biểu dự cuộc họp phát biểu thảo luận

Trong năm 2023, Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của thị xã đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện QCDC trên địa bàn thị xã; ban chỉ đạo các xã phường đã được củng cố, kiện toàn thành viên, đồng thời tiến hành bổ sung, sửa đổi quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.
Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành đã quan tâm chỉ đạo, triển khai việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại địa phương, đơn vị đảm bảo theo đúng quy định. Thực hiện công khai minh bạch các chủ trưởng của Đảng, chính sách phá luật của Nhà nước theo hướng gần dân, sát dân, tôn trọng và tiếp thu ý kiến của nhân dân; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện, công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh.
Việc thực hiện QCDC đã tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của người lao động, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được nâng lên. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của người lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm thu nhập của công nhân, lao động được đảm bảo.
Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã thảo luận đề ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2023; đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 để lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện QCDC ở cơ sở đạt được kết quả cao.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây