Xã Thanh Lương thị xã Bình Long đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 28/12/2023 18:35 312 0
Sáng nay 28/12, UBND thị xã Bình Long tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Phước công nhận xã Thanh Lương, thị xã Bình Long đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022.
Dự buổi lễ có Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; lãnh đạo Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các phòng ban chuyên môn thị xã, các công ty, doanh nghiệp và cán bộ, nhân dân xã Thanh Lương cùng về dự buổi lễ.

Các đại biểu dự buổi lễ

Thị xã Bình Long có hai xã Thanh Lương và Thanh Phú là hai xã được chọn xây dựng nông mới của tỉnh Bình Phước, giai đoạn 2011–2015, đến năm 2016 hai xã này đạt chuẩn Nông thôn mới; năm 2020 thị xã Bình Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận là thị xã Nông thôn mới. Thị xã Bình Long tiếp tục nâng cao các tiêu chí để đưa hai xã trở thành xã Nông thôn mới nâng cao, trong đó phấn đấu xã Thanh Lương đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022 và xã Thanh Phú vào năm 2024.
Theo đánh giá đến nay, xã Thanh Lương đã có 20/20 tiêu chí đạt theo chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Toàn xã có 17,527 km đường liên xã được cứng hóa trong đó được nhựa hóa chiếm 83% , bê tông hóa chiếm 17%; tỷ lệ đường được chiếu sáng của xã, đạt 58,47%; 04/04 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1;  thu nhập của người dân đạt 76,064 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống còn 0,29%, số hộ dân hài lòng với kết quả chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn 95,5%. Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, 100% dự án đầu tư xây dựng được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục và các quy định về đầu tư “Không có nợ đọng xây dựng cơ bản của Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao” 


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Thanh Lương

Lãnh đạo thị xã Bình Long tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Thanh Lương

Lãnh đạo tỉnh và thị xã trao bằng công nhận xã Thành Lương đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao của UBND tỉnh cho xã Thanh Lương

Các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được nhận bằng khen của UBND tỉnh

Các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới được nhận giấy khen của UBND thị xã

UBND thị xã trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 03 sao cho các chủ sản phẩm

Các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao bản hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho xã Thanh Lương
 

Tại buổi lễ, UBND thị xã Bình Long đã công bố quyết định công nhận sản phẩm đạt chuẩn sản phẩm OCOP 03 sao đối với Cà phê Mộng Được, Giò chả Kim Lan, Bánh mì Đại Quang và Rau an toàn Thanh Thịnh xã Thanh Lương; các doanh nghiệp, mạnh thường quân cũng trao tặng bảng hỗ trợ kinh phí xây dựng 04 căn nhà tình thương cho UBND xã Thanh Lương, với kinh phí  300 triệu đồng.
Dịp này, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Thanh Lương và phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM đã được các cấp khen thưởng.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây