Bình Long họp Ban chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính thị xã giai đoạn 2023 – 2025

Thứ tư - 10/01/2024 23:13 159 0
Chiều ngày 08/01, Thị ủy Bình Long tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai sắp xếp được vị hành chính thị xã Bình Long, giai đoạn 2023 – 2025, để thông qua kế hoạch của Ban chỉ đạo, thành lập và phân công nhiệm vụ cho tổ giúp việc Ban chỉ đạo thị xã.
Các đồng chí trong Thường trực Thị ủy đồng chủ trì cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp

Căn cứ theo các Nghị quyết, kết luận, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023–2030, trên địa bàn tỉnh Bình Phước, thị xã Bình Long là một trong các đơn vị thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, giai đoạn 2023 – 2025, theo đó điều chỉnh một phần của huyện Hớn Quản gồm 10 đơn vị hành chính cấp xã nhập vào thị xã Bình Long để thành lập một đơn vị hành chính mới cấp huyện gồm 16 đơn vị hành chính cấp xã: An Lộc, Hưng Chiến, Phú Đức, Thanh Lương, Thanh Phú, Phú Thịnh, An Phú, Tân Khai, Thanh Bình, Tân Hưng, Minh Đức, Minh Tâm, Phước An, Thanh An, Tân Lợi,  An Khương. Đồng thời sắp xếp một số xã, phường cho phù hợp với diện tích, dân số và đơn vị hành chính.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận thông qua kế hoạch của Ban chỉ đạo, xác định rõ lộ trình, các công việc phải thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2025, bảo đảm phù hợp với thực tiễn nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp. Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa đơn vị và cơ quan có liên quan trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.



Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp
 

Đồng thời, xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, gắn với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của từng thành viên nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ sắp xếp bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, chất lượng và hiệu quả.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây