BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2023, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

Thứ ba - 16/01/2024 14:12 112 0
Sáng ngày 12/01/2024, tại Hội trường Thị ủy thị xã Bình Long đã diễn ra Hội nghị BCH Hội Nông dân thị xã Bình Long lần thứ tư (mở rộng) khóa IV, nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Kim Trọng - PCT. Thường trực Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Trần Phương Nam – Thị uỷ viên - Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; Lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; các đồng chí UV.BCH, BTV Hội Nông dân thị xã khoá IV nhiệm kỳ 2023 - 2028, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội nông dân các xã, phường cùng 46 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân được tuyên dương, khen thưởng.
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tập trung đánh giá những mặt làm được, chưa được trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; nhất là việc bàn phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2024 và phát động ký kết giao ước thi đua năm 2024. Năm 2023, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn thị xã được duy trì nề nếp và hiệu quả. Nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua của các cấp Hội được triển khai thực hiện, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thị uỷ, sự phối hợp hoạt động có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Trong năm 2023, các cấp Hội trên địa bàn thị xã đã tích cực thi đua sôi nổi và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Nông dân thị xã đã hoàn thành đạt và vượt 12/12 nhóm chỉ tiêu thi đua, được Hội Nông dân tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên nông dân trong thị xã tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, bộ mặt nông dân và nông thôn tiếp tục được đổi mới. Hội đã phối hợp triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, tổ chức Đại hội thành công Hội Nông dân cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo tiến độ, thời gian và chất lượng theo quy định. Hội Nông dân thị xã đã tăng cường công tác phối hợp với các ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 Trong năm 2023, Hội đã phát triển được 256 hội viên, hướng dẫn thành lập được 01 hợp tác xã, 02 chi hội, 06 tổ hội nghề nghiệp, 01 CLB pháp luật;  vận động được 03 căn nhà tình thương cho 03 hộ HVND cận nghèo, khó khăn về nhà ở tại phường An Lộc và 02 hộ ở phường Hưng Chiến (đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở và Đại hội Hội Nông dân thị xã lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028 với số tiền 330 triệu đồng); vận động đã có 2.913 hộ hội viên đăng ký thực hiện phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, cuối năm qua bình xét có 1.752 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt 118,87% so với chỉ tiêu giao; dư nợ vốn vay từ NH CSXH do Hội quản lý đến tháng 12/2023 là 79 tỷ 799 triệu đồng, 33 tổ, 1.451 hộ vay, không có nợ quá hạn, tỷ lệ tham gia tiết kiệm đạt 97% với số tiền là 8 tỷ 681 triệu đồng. Tổng nguồn Quỹ HTND toàn thị xã quản lý 8 tỷ 365,54 triệu đồng, trong năm, Hội đã giải ngân mới 12 dự án, 8 phương án, với số tiền là 4.620 triệu đồng, cho 128 hộ vay triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất,…
Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho phong trào của Hội, đồng chí Phạm Kim Trọng – PCT TT Hội Nông dân tỉnh cũng đã tặng 04 Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh cho 02 tập thể, 02 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; BTV thị Hội Bình Long đã tặng 01 cờ thi đua cho Hội Nông dân xã Thanh Phú, đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Hội năm 2023 và tặng 26 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. Tại Hội nghị Lãnh đạo Phòng Nội vụ cũng đã trao 20 giấy khen của UBND thị xã cho 20 hộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn thị xã.
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Kim Trọng – PCT TT Hội Nông dân tỉnh; đ/c Trần Phương Nam – Thị uỷ viên - Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội trong thị xã đã đạt được trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023. Đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã tập trung đưa phong trào Hội hướng về cơ sở, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh; “Việc học tập và làm theo tư tưởng, phong các, đạo đức Hồ Chí Minh“ gắn với thực hiện phong trào “Nông dân Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt“; Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động sao cho thiết thực, hiệu quả; tập trung đưa các phong trào thi đua lớn của Hội đi vào chiều sâu; tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức sâu sắc về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cũng như nhưng vấn đề hợp tác liên kết trong sản xuất, chuỗi giá trị sản phẩm, công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn theo hướng nông nghiệp công nghệ cao,... gắn với bảo vệ môi trường bền vững.
Đồng chí Nguyễn Đăng Hoàn – Thị uỷ viên - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã đã tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo cấp trên đối với phong trào nông dân trong toàn thị xã. Để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, Hội Nông dân thị xã sẽ tiếp tục cố gắng, nổ lực, phát huy tinh thần sáng tạo khắc phục những khó khăn nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Một số hình ảnh Hội nghị BCH Hội Nông dân thị xã Bình Long lần thứ tư (mở rộng) khóa IV







Hồng Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây