Bình Long: Hơn 1,3 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ

Thứ tư - 10/01/2024 23:15 112 0
Sáng ngày 09/01, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Bình Long tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ III, khóa X nhiệm kỳ 2023 – 2028 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và tuyên dương các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào do LĐLĐ thị xã phát động.
Các đại biểu dự hội nghị

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023

Dự có Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan.
Hiện nay, LĐLĐ thị xã hiện đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp 66 CĐCS trực thuộc, với tổng số đoàn viên là 2.006 đoàn viên. Trong năm 2023, các cấp công đoàn thị xã đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán với số tiền hơn 672 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi ốm đau, hiếu hỷ với số tiền hơn 200 triệu đồng, LĐLĐ thị xã vận động xây tặng một mái ấm công đoàn trị giá 130 triệu đồng; tổ chức các hoạt động chăm lo cho con em đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nhân các dịp lễ, Tết với số tiền 370 triệu đồng; các cấp công đoàn đã vận động công nhân, viên chức, lao động thị xã đóng góp xây dựng các nguồn quỹ xã hội trong năm hơn 398 triệu đồng.   
Trong năm, có 104 người nâng lương trước thời hạn, 484 người được nâng lương thường xuyên; có 1.817 đoàn viên, người lao động được tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; các cấp công đoàn đã giới thiệu được 35 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.
Thực hiện cuộc vận động xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh cá nhân, toàn thị xã có 75/75 cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa, đạt 100%, 99,40% cá nhân đạt “Nếp sống văn minh cá nhân”, có 1034/1.041 nữ CNVCLĐ đạt “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” đạt 99%.


Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang trao quỹ xã hội công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn

Các công đoàn cơ sở ký kết giao ước thi đua năm 2024

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hương Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Tại hội nghị, các đơn vị công đoàn cơ sở đã tham luận các mô hình cách làm hay trong việc phát động các phong trào thi đua tại cơ sở và tổ chức chăm lo cho công đoàn viên, người lao động; các đơn vị cũng ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và trong công tác xây dựng công đoàn vững mạnh đã được các cấp khen thưởng; quỹ xã hội công đoàn tỉnh cũng trao tặng số tiền 02 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn gặp tai nạn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây