Bình Long ghi nhận 5 ca F0 ngoài cộng đồng có liên quan đến chùm ca bệnh tại đám tang xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh

Thứ năm - 16/09/2021 16:05 757 0
Chiều ngày 15/9, theo thông tin từ CDC tỉnh Bình Phước cho biết thị xã Bình Long có 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ngụ tổ 3, ấp Thanh Tuấn, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long. Đó là các trường hợp P. Q. T (sinh năm 1947),  N. T. K. Ph.  (SN 1958),  P. T. K. L (SN 1984), P. T. K. M (SN 2003), P. T. M. K (SN 2001). Đây là các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại đám tang ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh.
Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đã trực tiếp xuống xã Thanh lương chỉ đạo công tác truy vết

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 07/9 ông T. đi thổi kèn tại đám tang nhà ông N. D. L. ấp Măng Cải, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh đến 8 giờ ngày 09/9 về lại nhà, có tiếp xúc với 4 người là vợ, con và cháu trong cùng gia đình. Ông T. có đến chợ Thanh Lương mua thuốc vào khoảng 10 giờ ngày 09/9.  Sáng ngày 15/9 ông T. lên Trạm Y tế xã Thanh Lương khai báo y tế và được nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh, kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Sau khi test nhanh cho kết quả dương tính, đội phản ứng nhanh thị xã Bình Long đã tiến hành lấy mẫu test nhanh với 04 người trong gia đình ông T. đều cho kết quả dương tính. Đến chiều cùng ngày, CDC tỉnh Bình Phước thông báo kết quả xét nghiệm PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Đội phản ứng nhanh thị xã lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR đối với các tiểu thương trong chợ Thanh Lương

Ngày sau khi nhận được thông tin từ CDC tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đã đến xã Thanh Lương để trực tiếp chỉ đạo phong tỏa khu vực nhà các bệnh nhân, các khu vực bệnh nhân từng đến, để tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. Trong chiều tối ngày 15/9, thị xã đã lấy 236 mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực chợ Thanh Lương, các hộ dân xung quanh khu vực vực nhà ở các ca bệnh. Kết quả test nhanh âm tính và đang gửi CDC tỉnh để xét nghiệm PCR.
Đội phản ứng nhanh thị xã lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR đối với trường hợp là F1 của các bệnh nhân
Các F1 được đi cách ly tập trung tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã

Đến nay đã truy vết được 27 F1, 34 F2 và đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan, để kịp thời cắt đứt nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời UBND thị xã Bình Long quyết định áp dụng cách ly xã hội địa bàn xã Thanh Lương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ trong 15 ngày, từ 00 giờ00 ngày 16/9/2011.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây