Bình Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đợt 9 cho 1.242 người

Thứ hai - 20/09/2021 19:28 801 0
Sáng ngày 18/9, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đợt 9 cho các đối tượng là lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu; lái xe liên tỉnh; người dân đang trong vùng dịch diễn biến phức tạp; công nhân các khu công nghiệp, công ty sản xuất ngoài khu công nghiệp; cơ quan đơn vị, tổ chức thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và cung cấp dịch vụ thiết yếu.
Nhân viên Trung tâm Y tế thị xã khám sàng lọc kỹ càng các đối tượng trước khi tiêm chủng

Trong đợt này thị xã Bình Long được phân bổ 1.242 liều vắc xin Astra Zeneca. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức tiêm theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo quy định không tập trung đông người; người đến tiêm vắc xin phải giữ khoảng cách trên 2m; tiến hành rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế điện tử và được đo thân nhiệt.
Tiêm chủng cho người dân trong vùng dịch diễn biến phức tạp
Tiêm vắc xin cho những người là lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa

Ngoài ra để đảm bảo an toàn tiêm chủng, trước khi tiêm, các nhân viên Trung tâm Y tế thị xã tổ chức khám sàng lọc kỹ càng; kiểm tra đúng đối tượng. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và được nhân viên Trung tâm Y tế thị xã hướng dẫn tiếp tục theo dõi tại nhà trong 48 giờ đầu tiên; nếu có biểu hiện bất thường phải liên hệ ngày với Trung tâm Y tế thị xã hoặc Trạm y tế xã, phường gần nhất để được hướng dẫn, điều trị.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây