Bình Long phấn đấu 100% học sinh có thiết bị học tập trực tuyến

Thứ bảy - 25/09/2021 09:21 477 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” trong thời gian đầu năm học mới, cùng với các địa phương trong tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã triển khai dạy học trực tuyến đối với tất cả các cấp học từ bậc Tiểu học đến THPT trên địa bàn.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân trao điện thoại thông minh cho học sinh trường Tiểu học Thanh Lương B

Tuy nhiên, theo thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, đến ngày 9-9, toàn thị xã có khoảng 1.800 học sinh thiếu thiết bị học tập trực tuyến. Trước tình hình đó thị xã Bình Long đã vận động, huy động các nguồn lực chăm lo cho các em học sinh không có thiết bị học trực tuyến với mục tiêu “Không để bất cứ một học sinh nào thiếu trang thiết bị học trực tuyến trong năm học mới”.
Ngày 22/9, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã đã trao những thiết bị đầu tiên cho các em học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại xã Thanh Lương. Trong đợt này thị xã trao tặng 113 chiếc điện thoại thông minh cho 113 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã, với tổng giá trị hơn 230 triệu đồng, từ nguồn vận động quỹ vì người nghèo thị xã. Cùng với sự hỗ trợ sim 4G, miễn phí gói cước 03 tháng cửa VNPT Bình Long - Hớn Quản. Như vậy đến nay, thị xã còn khoảng 800 học sinh thiếu thiết bị học tập.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân cho biết: “Trước mắt thị xã sẽ chăm lo cho các em học sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, còn các em học sinh chưa có thiết bị học tập trực tuyến thị xã sẽ huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho các em, với mục tiêu trong tháng 9 này 100% học sinh Bình Long có đầy đủ thiết bị học trực tuyến”.
Những thiết bị học tập được trao tận tay các em học sinh nghèo, cận nghèo không chỉ là thiết bị góp phần giúp cho học sinh có điều kiện học tập, mà là động lực thúc đẩy các em học sinh tiếp tục thực hiện ước mơ, xây dựng hoài bão, trở thành người có ích cho xã hội.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh ngày 22/9 tại trường TH Thanh Lương B

Em Đặng Nguyễn Gia Linh, trường Tiểu học Thanh Lương B thị xã Bình Long là một trong số 113 em học sinh nhận được thiết bị học tập trực tuyến trong đợt này do thị xã trao tặng, em cho biết bản thân rất vui vì từ nay em có chiếc điện thoại thông minh phục vụ cho việc học tập của bản thân để theo kịp bài với các bạn. “Thay mặt tất cả học sinh được nhận quà hôm nay con xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không phụ lòng những tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, quý thầy cô gửi gắm”.em Gia Linh nói.
Để huy động nguồn lực, sớm đạt mục tiêu 100% học sinh có thiết bị học tập trực tuyến trong tháng 9, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã phát động trong toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người lao động các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã ủng hộ, tạo điều kiện cho con em thị xã Bình Long còn khó khăn. Đến nay đã nhận được số tiền 220 triệu đồng từ nguồn đóng góp của CB,NV trong ngành, phụ huynh học sinh, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã. Từ nguồn kinh phí này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã sẽ tiếp tục trao thiết bị học tập cho học sinh khó khăn thuộc các trường học trên địa bàn.
Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng chính phủ phát động, hiện Bình Long là một trong những địa phương tiên phong trong vận động, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh, để năm học không bị gián đoạn vì thiếu thiết bị.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây