Bình Long công bố dịch đối với bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn xã Thanh Lương

Thứ hai - 13/09/2021 10:38 865 0
Ngày 09/9/2021, UBND thị xã Bình Long ban hành Quyết định 4427/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò xảy ra trên địa bàn xã Thanh Lương, thị xã Bình Long từ ngày 04/9/2021.
Theo báo cáo, tính từ ngày 30/8 đến nay thị xã Bình Long ghi nhận 36 con bò của 15 hộ dân trên địa bàn thị xã bị bệnh viêm da nổi cục, trong đó xã Thanh Lương gồm 31 con, Thanh Phú 4 con và An Lộc 01 con. Hiện nay, phường An Lộc đã qua 14 ngày không phát sinh thêm ca bệnh nào. Con bò bị bệnh cũng đã khỏi bệnh Viêm da nổi cục. 
Con bò phát hiện bị bệnh viêm da nổi cục đầu tiên tại phường An Lộc, đến nay đã khỏi bệnh

Ngay từ khi phát hiện ca bệnh, thị xã Bình Long đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp phối hợp với phòng Kinh tế, UBND các xã, phường có gia súc mắc bệnh lập biên bản ghi nhận tình hình dịch bệnh, đồng thời tiến hành phun thuốc sát trùng khu vực chăn nuôi 01 lần/1 ngày trong vòng 3 tuần đầu tiên; hướng dẫn nhân viên thú y phường điều trị những con bị bệnh viêm da  nổi cục và hướng dẫn chủ nhà cách vệ sinh, sát trùng để phòng, chống dịch bệnh Viêm da nổi cục như rãi vôi, phun thuốc tiêu diệt ve, muỗi… khu vực chăn nuôi;  yêu cầu các hộ không được chăn thả; mua bán bò mắc bệnh để tránh làm lây lan dịch bệnh. Đồng thời cử cán bộ chuyên môn giám sát địa bàn xã Thanh Lương và Thanh Phú hàng ngày để xử lý tình hình dịch bệnh.
Cán bộ thú y xã Thanh Lương kiểm tra tình hình dịch bệnh tại một hộ chăn nuôi trên địa bàn

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có tổng đàn trâu, bò là 1.768 con, đến nay đã thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục được 1.505 con. Trong thời gian có dịch, UBND thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp, các ngành.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây