Bình Long đón 1.042 em học sinh khối 10 vào năm học 2021-2022

Thứ hai - 06/09/2021 11:15 768 0
Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 05/9, 03 trường THPT trên địa bàn thị xã Bình Long đã tổ chức buổi lễ khai giảng đặc biệt do ảnh hưởng dịch Covid-19. Chương trình buổi lễ được trực tuyến đến giáo viên chủ nhiệm các lớp và các em học sinh để tránh tập trung đông người.
Thầy Trịnh Văn Sơn – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bình Long đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Mặc dù thực hiện trực tuyến, nhưng chương trình buổi lễ được các trường thực hiện đầy đủ ngắn gọn, các đại biểu dự buổi lễ tại điểm cầu chính được xếp ngồi đúng khoảng cách, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Chương trình buổi lễ được phát trực tiếp qua trang Facebook của nhà trường, trực tuyến đến giáo viên chủ nhiệm và chia sẻ đến các em học sinh.
Tại Trường THPT Chuyên Bình Long, năm học 2021 – 2022 Trường THPT Chuyên Bình Long đón 285 học sinh khối 10, phân bổ ở 8 lớp, qua đó nâng tổng số học sinh toàn trường lên 840 học sinh. Năm học 2020 – 2021, Trường THPT Chuyên Bình Long có 92 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó giải nhất 20 em, nhì 38 em; 46 em đạt giải kỳ Olympic truyền thống 30/4, trong đó có 13 huy chương vàng, 18 huy chương bạc; 18 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 02 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải 3.
Thầy Đào Nguyên Bình – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Trường THPT Bình Long năm học 2021-2022 có tổng số 1226 học sinh, trong đó có 407 em học sinh khối 10. Ngoài các nội dung chính, dịp này nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho các em học sinh thi tuyển Đại học năm 2020-2021 có điểm cao nhất các khối, khen thưởng tuyển sinh lớp 10 cao điểm nhất, học sinh đạt giải thưởng học sinh giỏi quốc gia đồng thời trao 15 suất học bổng từ nguồn ủng hộ của cựu học sinh nhà trường, mỗi suất 1.000.000 đồng cho các em học sinh khó khăn, học tốt.
Trường THPT Nguyễn Huệ năm nay đón 350 em học sinh vào khối 10, trong tổng số 890 học sinh toàn trường. Nhà trường sẽ triển khai học theo hình thức trực tuyến theo quy định của Sở Giáo dục và ĐT. Tuy nhiên, qua khảo sát vẫn còn 70 em không có điều kiện học theo hình thức trực tuyến, Ban giám hiệu nhà trường giao giáo viên chủ nhiệm photo tài liệu, giao bài, điểm danh học sinh đồng thời theo dõi, hướng dẫn để các em theo kịp chương trình học.
Trường THPT thị xã Bình Long khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Cùng chung cảm xúc bồi hồi trong kỳ khai giảng đặc biệt, cô Phạm Thị Bích Thủy, giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long xúc động chia sẻ: “22 năm đứng trên bục giảng thì đây là năm học đặc biệt nhất, nhiều cảm xúc nhất đối với tôi. Trong niềm phấn khởi bước vào năm học mới tiếp tục truyền giảng cho các em học sinh kiến thức mới, tôi cũng rất bùi ngùi khi nghĩ đến các đồng nghiệp và các em học sinh tại các vùng tâm dịch đang phải chống chọi với dịch bệnh và chưa được đến trường. Tôi mong đại dịch qua mau để thầy và trò trên cả nước tiếp tục hành trình dạy và học thật bình an”.
Các trường học trên địa bàn thị xã tổ chức khai giảng trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19

Năm học 2021-2022 được ngành Giáo dục và Đào tạo xác định tiếp tục thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Vì thế, dù không thể tựu trường, nhưng các nhà trường đều cố gắng để mỗi học sinh đều được dự lễ khai giảng phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. Dù được dự khai giảng trực tiếp với bạn bè, thầy cô giáo, hay dự khai giảng trực tuyến qua livetream, qua màn hình máy tính, điện thoại, không văn nghệ chào mừng... nhưng các nhà trường, thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh thị xã Bình Long đang nỗ lực khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 để bước vào năm học mới an toàn./.
Thúy Công – Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây