TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Thứ tư - 09/05/2012 08:05 1.063 0

TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Ngày 8/5, tại hội trường UBND thị xã Bình Long, sở NN & PTNT tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Bình Long tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp và phát triển nông thôn cho các học viên là nông dân tiêu biểu trên địa bàn thị xã.
             Trong thời gian 01 ngày, các cán bộ của sở NN & PTNT tỉnh Bình Phước trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về : những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chương trình xây dựng NTM; các mục tiêu, đề án và kế hoạch triển khai chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2012 của tỉnh Bình Phước; các tiêu chí đạt tiêu chuẩn NTM  theo Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM; một số văn bản pháp luật liên quan về Nông nghiệp và phát triển nông thôn, luật bảo vệ môi trường. Tại buổi tập huấn các học viên còn được theo giõi các tiểu phẩm về chương trình xây dựng NTM, các phóng sự về các xã điểm xây dựng NTM, các tiểu phẩm hài tuyên truyền về luật bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…

Qua lớp tập huấn giúp cho các học viên hiểu rõ hơn về mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các văn bản pháp luật liên quan về Nông nghiệp và phát triển nông thôn, luật bảo vệ môi trường. Chung tay góp sức cùng địa phương thực hiện thắng lợi chương trinhg xây dựng NTM, phấn đấu đến hết năm 2015 trên toàn tỉnh có 20% trên tổng số  xã trong tỉnh đạt tiêu chuẩn NTM và đến năm 2020 có trên 50% trên tổng số xã trong tỉnh đạt tiêu chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí Quốc gia vể NTM. Các xã còn lại phấn đấu đạt từ 50% trở lên số tiêu chí trên tổng số 19 tiêu chí.

Ảnh: Văn Tâm.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây