BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THI “THANH THIẾU NIÊN VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG” NĂM 2012

Thứ ba - 24/04/2012 10:04 1.015 0
Nhằm tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm Quốc gia về An toàn giao thông 2012, đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Bình Long lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Vào sáng ngày 22/4/2012, Thị Đoàn đã tham mưu Ban ATGT thị xã tổ chức thành công Hội thi “Thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông” năm 2012.

Đến tham dự ngày hội có ông Phan Xuân Vĩnh – UV.BTV Thị Ủy – P. CT UBND thị xã, các đồng chí lãnh đạo ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, đội trưởng Đội CSGT tỉnh và đại diện các ban ngành đoàn thể thị xã. Tham dự hội thi có 16 đội đến từ các xã phường, trường học THPT và các chi đoàn khối HCSN – LLVT trong thị xã.

Hơn 200 thanh thiếu nhi của các đội thi đã được tham gia các phần thi sổi nổi, hào hứng như phần tự giới thiệu tiết mục kịch, thơ ca, hò, vè, tiểu phẩm là các tác phẩm tự biên về các vấn đề liên quan đến thực trạng, giải pháp an toàn giao thông, văn hóa giao thông; phần thi kiến thực các các nội dung câu hỏi về Luật GTĐB và các tình huống thường gặp; với phần thi vẽ tranh, các đội tự sáng tạo một mô hình nói về thực trạng an toàn giao thông hiện nay và các giải pháp khắc phục tình trạng trên, sau đó mỗi đội sẽ thuyết trình tranh vẽ của mình trong vòng 3 phút (áp dụng đối với khối học sinh THPT); sôi nổi và thu hút nhiều nhất là phần thi diễn hành “Tuổi trẻ chung tay xây dựng thị xã Bình Long văn minh, an toàn và không có tai nạn giao thông”, ở phần thi này, các đội phải chuẩn bị 10 xe gắn máy và cờ để tham gia diễu hành khu vực trung tâm thị xã và phải đảm bảo các tiêu chí đều - đẹp (tức là trang phục, nhãn hiệu xe, khẩu hiệu tuyên truyền phải giống nhau và đi đều nhau) …

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải I cho Đoàn cơ sở Công an, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, giải II, III và khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Song song với việc trao giải thưởng, BTC cũng đã hỗ trợ cho mỗi đội tham gia với số tiền 300.000 đồng/đơn vị.


Thị Đoàn Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây