Lễ viếng mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc

Thứ năm - 03/05/2012 13:58 1.116 0
Nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam thống nhất Tổ Quốc, sáng ngày 26/ 4/ 2012, Đoàn lãnh đạo công an thị xã Bình Long phối hợp lãnh đạo UBND, cùng các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang của phường An Lộc đã đến viếng thăm, thắp hương tưởng niệm tại mộ Tập thể 6 liệt sỹ thuộc khu phố Bình An, phường An Lộc.
       Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí dự lễ viếng đã cùng nhau ôn lại những chiến tích hào hùng của dân tộc và cùng nhớ về sự kiện lịch sử các chiến sĩ lực lượng vũ trang an ninh đã hy sinh nơi đây. Cách đây 42 năm, Trung đội an ninh vũ trang An Lộc đóng quân ở vùng ven thị xã An Lộc, tỉnh Bình Long (cũ) được thành lập. Nhiệm vụ của Trung đội là tiến hành các cuộc chiến tranh du kích, xây dựng các cơ sở cách mạng trong lòng địch; phối hợp với các lực lượng chủ lực tiến hành các trận đánh chiến lược trên tuyến quốc lộ 13 và khu vực thị xã An Lộc. Trong một đợt công tác vào đêm 27/2/1970, đội công tác của Trung đội gồm 5 đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ thì rơi vào ổ phục kích của địch và có 4 đồng chí đã hy sinh. Trong một đợt công tác khác lại có 3 đồng chí hy sinh. Sau khi sát hại 7 chiến sĩ (cả hai đợt) địch kéo lê xác các chiến sĩ  về trung tâm thị xã  An Lộc để thị uy dân chúng và vùi xác 6 đồng chí xuống một cái giếng của một người dân làm rẫy nay là địa điểm khu di tích hiện nay, riêng một đồng chí không xác minh được danh tính đến nay vẫn không biết địch đã vùi xác ở đâu.

Dịp này, các đồng chí tham dự lễ viếng đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương trên bia tưởng niệm và phần mộ của 6 liệt sỹ nhằm tri ân công ơn của các chiến sĩ cách mạng đã không tiếc xương máu để bảo vệ độc lập, tự do cho đất nước.


Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây