TRƯỜNG MẦM NON HOẠ MI TỔ CHỨC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ TẠO

Thứ ba - 10/04/2012 15:40 6.758 0
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 và kế hoạch của chuyên môn trường, ngày 6 tháng 4 năm 2012 trường MN Hoạ Mi đã tổ chức hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp cơ sở .

Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp cơ sở của trường mầm non Hoạ Mi được tổ chức thi giữa các khối mầm, khối lá và khối chồi. Đề tài dự thi các khối tự chọn một chủ điểm trong 10 nội dung đào tạo của bậc học mầm non. Khối mầm chọn chủ điểm thực vật; khối lá chọn chủ điểm Quê hương đất nước; khối chồi chọn chủ điểm  động vật. Bằng những phế liệu rác thải, cùng với sự khéo léo tỉ mỉ, các cô giáo trường mầm non Hoạ Mi đã tạo ra những đồ dùng, đồ chơi khá sinh động.

Đối với khối mầm từ chủ điểm thực vật đã tạo  nên một mảnh vườn của bé; trong đó có những hàng củ cải, cà rôt, những chậu hoa các loại; một hồ sen có những chú ếch ngộ nghĩnh,… Khối lá chọn chủ điểm quê hương đất nước cũng đã xây dựng ba mô hình mô phỏng về khuôn viên ngôi nhà sàn của Bác, bến nhà rồng, Vịnh hạ Long.  Từ  chủ điểm động vật, khối chổi  tạo dựng thành một trại chăn nuôi với nhiều khu vực: chăn nuôi heo, chăn nuôi bò, chăn nuôi trâu, chăn nuôi gia cầm, ngoài ra còn làm nhiều con thú như thỏ, rùa, chim…

Qua phần chấm thi: khối lá, và khối mầm được ban giám hiệu nhà trường đánh giá đồ dùng, đồ chơi được làm sinh động nhất. Hội thi  làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp cơ sở do trường mầm non Hoạ Mi tổ chức nhằm khuyến khích giáo viên bộ môn  tự làm những sản phẩm đồ dùng dạy học bằng những phế liệu, rác thải để tạo ra những đồ dùng  có thể đưa vào bài dạy của mình nhằm tạo thêm sự phong phú cho giờ học.

khuôn viên ngôi nhà sàn của Bác( Khối la ). Ảnh: Văn Dũng.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây