PHƯỜNG PHÚ ĐỨC : HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN “TOÀN DÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN”

Thứ ba - 10/04/2012 14:17 913 0
Nhằm phát triển nguồn người hiến máu thông qua việc tổ chức tuyên truyền, thành lập các câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu, dự phòng thảm hoạ và thực hiện tốt chỉ tiêu hiến máu năm 2012. Ngày 06/04/2012 UBND phường Phú Đức tổ chức Hội nghị tuyên truyền nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”.

         Về dự Hội nghị có các đ/c là Bí thư, Phó bí thư Đảng uỷ, PCT HĐND, PCT UBND; các đ/c là đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường; các đ/ c bí thư chi bộ, các ông bà trưởng, phó các khu phố, các cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu của phường trong những năm qua. 

          Trong thời gian vừa qua phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương đã đạt được những kết quả đáng khích lệ : năm 2010 đã được trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen, năm 2011 được UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quốc gia tặng đĩa màu vàng, đạt được những kết quả như trên là nhờ sự tích cực của các thành viên Ban chỉ đạo và đặc biệt là sự đóng góp của các cá nhân trong phong trào nhân đạo. Hội nghị đã trao  những phần quà lưu niệm cho các cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện của phường.

Tại Hội nghị đ/c Nguyễn Thị Luyến-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Phú Đức đã tuyên truyền về những thông tin hiến máu nhân đạo giúp mọi người có thể biết được hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chống tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Do đó hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải được duy trì thường xuyên.

Phát biểu tại Hội nghị đ/c Vũ Thanh Huy-PCT UBND phường Phú Đức, một người lãnh đạo của đơn vị nhưng đã có 10 lần hiến máu cứu người chia sẻ “Hạnh phúc siết bao khi nhìn thấy những giọt máu đỏ tươi đang chảy từ cơ thể ta vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi biết chắc chắn rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hoà chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống. Hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Với ý nghĩa đó hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp”. Lời chia sẻ của đ/c khiến chúng ta nhận ra rằng với sự vào cuộc tích cực, tâm huyết của lãnh đạo và nhân dân phường Phú Đức, chắc chắn phong trào hiến máu của phường Phú Đức sẽ thành công rực rỡ trong những năm tới.

Đ/c Nguyễn Thị Hiền-Phó Bí thư Đảng uỷ trao quà lưu niệm cho các cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Dương Thị Huệ.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây