HỘI THI LAI XE AN TOÀN

Thứ ba - 03/04/2012 13:12 1.028 0

HỘI THI LAI XE AN TOÀN

Nhằm thiết thực chào mừng “Tháng thanh niên” năm 2012, chào mừng Năm An toàn giao thông 2012, Ngày 1/4  tại hội trường UBND Phường An Lộc thị xã Bình Long đã diễn ra Hội thi lái xe an toàn lần thứ nhất năm 2012, dành  cho các chi đoàn thuộc cụm thi đua số 03 của thị Đoàn Bình Long.
Tham dự hội thi có lãnh đạo thị đoàn Bình Long, trưởng phòng cảnh sát giao thông - công an thị xã Bình Long, lãnh đạo phường An lộc và hơn 100 bạn đoàn viên thanh niên của 07 đội thi thuộc cụm thi đua số 03.

Tham gia hội thi, các đội phải có 08-10 thành viên, trong đó có 04 – 05 thành viên là nữ, mỗi đội phải trải qua 03 phần thi gồm thi kiến thức, thi vẽ tranh và phần thi lái xe an toàn vượt chướng ngại vật. Ở phần thi kiến thức mỗi đội thi cử ra 03 thành viên tham gia, bốc thăm trả lời 03 câu hỏi của BTC về các điều, khoản, quy định của bộ luật giao thông đường bộ, thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 02 phút; phần thi đòi hỏi thành viên của mỗi đội phải nắm rõ các điều khoản của bộ luật giao thông đường bộ. Ở phần thi vẽ tranh, là phần thi đòi hỏi tính sáng tạo, óc tư duy phong phú của mỗi thành viên tham gia thi, mỗi đội thể hiện một bức tranh trong vòng 30 phút, với chủ đề nói về tình trạng an toàn giao thông hiện nay, sau đó mỗi đội sẽ thuyết trình về bức tranh của mình và các giải pháp khắc phục tình trạng đó trong vòng 5 phút, ban giám khảo sẽ chọn đội nào vẽ đẹp nhất, thuyết trình hay nhất. Phần thi lái xe an toàn là phần thi đòi hỏi kỹ thuật lái xe của mỗi thành viên thi, các thành viên phải chạy xe vượt qua các chướng ngại vật do BTC quy định, không được chạm chân xuống đất, không làm đổ các chướng ngại vật và chạy ra khỏi vạch trong thời gian nhiều nhất là đội dành chiến thắng.

Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích và thông qua hội thi đã giúp cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn về các quy định của luật giao thông đường bộ, ý thức chấp hành khi tham gia giao thông. BTC đã trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc.

Các đại biểu nhất trí thông qua các tờ trình tại kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP HCM. Ảnh: Tá Lâm.
Ông Trần Văn Dương – PCT UBND phường An Lộc và ông Nguyễn Văn Cảng – Đội trưởng đội CSGT thị xã Bình Long trao giải cho các đội dự thi. Ảnh: Văn Tâm.

Văn Tâm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây