Kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đầy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thứ sáu - 11/05/2012 14:27 1.012 0
Sáng ngày 08/05/2012, Đoàn kiểm tra do đồng chí Bùi Thị Hiển – TUV, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị, trưởng bộ phận giúp việc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng uỷ phường Phú Đức về kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/05/2011 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
              Thay mặt Thường vụ Đảng uỷ, đ/c Nguyễn Thị Hiền – PBT Đảng uỷ phường báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW; những kết quả triển khai học tập và làm theo gương Bác; xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức tại cơ quan, đơn vị; công tác kiểm tra đôn đốc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

          Ban chấp hành Đảng uỷ phân công đ/c Bí thư Đảng uỷ - Trưởng Ban tuyên giáo trực tiếp phụ trách, chỉ đạo và thành lập tổ giúp việc gồm 14 đ/c và các đ/c Bí thư chi bộ do đ/c phó Ban tuyên giáo làm trưởng bộ phận. Tổ chức  tuyên truyền phong phú như : tổ chức Hội nghị chuyên đề tập trung, triển khai, tuyên truyền qua các báo cáo viên, cán bộ các ban ngành, đoàn thể của phường và các khu phố, thông qua các buổi họp giao ban, sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, đoàn thể, các buổi họp dân, các buổi sinh hoạt lớp của học sinh, các buổi “Ông kể cháu nghe” và cụm truyền thanh của Phường. Tỷ lệ cán bộ từ phường đến khu phố tham gia học tập đạt 100 % Đảng viên, 1556/1784 đoàn viên, hội viên đạt 87,2% và bằng hệ thống loa truyền thanh được 44 giờ và đã có 100% cán bộ, Đảng viên từ phường đến khu phố đăng ký việc làm thiết thực theo gương Bác với chủ đề năm 2012.

          Qua việc triển khai, quán triệt, nghiên cứu, học tập các chuyên đề, Chỉ thị và các kế hoạch về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và luôn coi đó là nền tảng tinh thần, là động lực, nguồn sức mạnh để phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, từng bước thay đổi bộ mặt của phường theo hướng đô thị hoá. Không chỉ chuyển biến về nhận thức mà cả về hành động việc làm của tập thể, cá nhân cụ thể: các ban ngành đoàn thể đi sâu sát cơ sở, lắng nghe, tôn trọng ý kiến tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của nhân dân; các đơn thư, ý kiến, kiến nghị được giải quyết nhanh chóng không tồn đọng và vượt cấp. Bộ phận tiếp dân một cửa làm việc khoa học, đúng giờ, đúng hẹn, đặc biệt trong công việc liên quan đến đất đai, chứng thực, xây dựng… không gây phiền hà cho nhân dân. Hệ thống chính trị từ phường đến các khu phố luôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động có hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân.

          Hầu hết cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức lao động của phường và khu phố có phẩm chất, đạo đức tốt, có ý thức kỷ luật cao, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm với công việc, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế dân chủ ở cơ sở, đoàn kết thống nhất cao, thực hành tiết kiệm, ân cần hướng dẫn chu đáo, tạo mọi điều kiện, giải quyết kịp thời các nhu cầu cần thiết chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

          Phát biểu kết luận tại buổi làm việc đ/c Trưởng đoàn kiểm tra Bùi Thị Hiển – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị ở Đảng uỷ phường Phú Đức trong thời gian qua. Đ/c khẳng định những nội dung, biện pháp chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị cần được triển khai nghiêm túc, bài bản, đồng bộ, sâu rộng và đạt kết quả thiết thực. Đề cập đến từng vấn đề cụ thể đ/c đánh giá cao việc nêu gương của các cán bộ chủ trì, cũng như công tác xây dựng đồng bộ các chuẩn mực đạo đức sát với từng cơ quan, đơn vị và cá nhân. Trước những yêu cầu mới, những đòi hỏi mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, đ/c Bùi Thị Hiển đi sâu phân tích, làm rõ ý nghĩa, vị trí, vai trò của việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 đối với công tác xây dựng Đảng, gợi mở một số vấn đề trọng tâm để Đảng uỷ nghiên cứu, vận dụng, sáng tạo trong thực tế nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả thực hiện Chỉ thị 03, đồng thời từng bước khắc phục những hạn chế, tồn tại, đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị 03 trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng trong đời sống sinh hoạt,lao động và công tác của từng cán bộ, Đảng viên, quần chúng.

Đ/c Bùi Thị Hiển – Giám đốc TTBDCT – Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Dương Thị Huệ.

Dương Thị Huệ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây