Đảng bộ phường An Lộc tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4, khóa XI

Thứ hai - 28/05/2012 14:05 855 0

Đảng bộ phường An Lộc tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết  Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4, khóa XI

Chấp hành Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 24/2/2012 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 26-KH/TU ngày 23/4/2012 của Thị ủy Bình Long, sáng ngày 09/5/2012, Đảng bộ phường An Lộc tiến hành tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4, khóa XI, 177 đảng viên về dự Hội nghị.
 Đồng chí Trần Văn Mi – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chủ trì Hội nghị, đồng chí đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 12 – NQ/TW ngày 16/01/2012 của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 24/02/2012 của Bộ Chính trị.  

Ảnh: Đỗ Bằng.

 

Sau khi phân tích 4 lý do về sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết xây dựng Đảng, trong đó có Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và giới thiệu về cấu trúc của Nghị quyết, đồng chí Trần Văn Mi đã phân tích sâu để truyền đạt về nội dung của Nghị quyết. Đồng chí nhấn mạnh “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng ta hiện nay” là một trong hai đề án quan trọng được Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung Ương Đảng khóa XI chú trọng thảo luận bên cạnh đề án “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”. Sau hơn 80 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, vượt qua muôn vàn cam go, thử thách, với bản lĩnh của một Đảng chính trị dày dạn, luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, Đảng ta đã lãnh đạo, tổ chức lãnh đạo, phát huy sức mạnh to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng. Đồng chí nêu lên những thành tựu và cũng phân tích một số mặt hạn chế, yếu kém và nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong quá trình lãnh đạo cách mạng từ khi thực hiện đường lối đổi mới đến nay của Đảng ta.

Đồng chí Trần Văn Mi yêu cầu việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết cần phải có quyết tâm chính trị rất cao trong toàn Đảng bộ phường. Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, cấp ủy chi bộ, cán bộ lãnh đạo chủ chốt phường, nhất là người đứng đầu ở các ban ngành, đoàn thể phường phải thật sự gương mẫu làm trước. Trong quá trình thực hiện phải khẩn trương, nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, kiên quyết, kiên trì, không được nóng vội nhưng không được để rơi vào tình trạng trì trệ, hình thức, không làm chuyển biến được tình hình và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – văn hóa xã hội, quốc phòng – an ninh và đảm bảo an sinh xã hội…

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Lê Văn Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường giới thiệu dự thảo kế hoạch thực hiện của Đảng ủy phường về thực hiện Nghị quyết lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và quán triệt việc thực hiện các quy định, quyết định của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về thi hành Điều lệ Đảng. Kế hoạch đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy phường tới việc quán triệt Nghị quyết lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XI tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn phường.

Hội nghị đã thảo luận về việc thực hiện Nghị quyết lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XI, đa số đảng viên trong toàn Đảng bộ đều thống nhất ý kiến cho rằng Nghị quyết lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XI ra đời rất đúng thời điểm, mang ý nghĩa chiến lược với những nội dung sâu sắc. Bên cạnh đó, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ phường cũng tỏ ra băn khoăn về việc thực hiện Nghị quyết liệu có mang lại hiệu quả cao? Vì nội dung Nghị quyết lần này là một cuộc đấu tranh tư tưởng sẽ diễn ra rất cam go và lâu dài, nhất là đối với những đảng viên giữ trọng trách.  

Đồng chí Trần Văn Mi khẳng định “Việc thực hiện Nghị quyết lần thứ 4 BCH TW Đảng khóa XI chắc chắn không hề đơn giản, Đảng ủy phường sẽ luôn chú trọng việc quán triệt thực hiện Nghị quyết tới toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ, vì là một việc vô cùng khó khăn nên đề nghị tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ đoàn kết một lòng, lấy “đoàn kết là sức mạnh” để thực hiện thành công Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã đề ra”./.


Đỗ Bằng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây